Không chỉ sở hữu hàng chục bất động sản triệu đô, Larry Ellison còn gây sốc khi mạnh tay chi tiền mua lại 98% đảo Lanai tại Hawaii.

Larry Ellison, nhà sáng lập hãng phần mềm Oracle là một tay chơi bất động sản có tiếng trên thế giới. Ông hiện đang sở hữu gần như toàn bộ khu vực bao quanh Malibu và hồ Tahoe. Năm 2012, ông đã mua lại 98% diện tích đảo Lanai tại Hawaii, kèm theo đó là rất nhiều thương vụ bất động sản lớn.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 2
Năm 1988, Ellison chi 3,9 triệu USD để mua một căn nhà trong khu Pacific Heights thuộc San Francisco. Đây là khu vực tập trung nhiều đại gia công nghệ như Mark Pincus, Jony Ive hay Trevor Traina.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 3
Biệt thự của Ellison tại Woodside, California, với thiết kế dựa theo phong cách cung điện Nhật Bản thế kỷ 16. Ngôi nhà này được định giá khoảng 70 triệu USD và được hoàn thiện năm 2004.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 4
Ông sở hữu một nhà vườn cổ tại Tokyo Nhật Bản, với mức giá niêm yết lên tới 86 triệu USD.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 5
Ellison còn sở hữu hơn 20 căn nhà ở Malibu, California. Trong đó có ít nhất 10 căn tại bãi biển Carbon Beach – nơi quy tụ nhiều tài phiệt trên thế giới. Năm 2013, ông chi 18 triệu USD để mua lại căn nhà của Jerry Bruckheimer, nhà sản xuất phim nổi tiếng. Tháng 4 năm nay, giới bất động sản xôn xao tin đồn Ellison trả 48 triệu USD để tậu thêm một căn nhà gồm 5 phòng ngủ.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 6
Một vài căn nhà được tận dụng để cho thuê.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 7
Năm 2004, ông mua một mảnh đất trị giá 17,6 triệu USD, hiện đang được nhà hàng Nhật Nobu Malibu trưng dụng. Năm 2013, ông mở một nhà hàng bán đồ Địa Trung Hải ở ngay cạnh, nhưng đã sớm ngừng kinh doanh.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 8
Ellison còn hợp tác với Robert De Niro và vài nhà sản xuất khác để biến Casa Malibu Inn thành khách sạn mang đậm phong cách Nhật Bản, khai trương trong tháng 4/2017. Được biết, ông mua bất động sản này từ năm 2007 với giá 20 triệu USD. Các phòng ở đây được cho thuê với mức giá khoảng 1.100 USD mỗi đêm.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 9
Ellison đã mua Malibu Racquet Club với giá 6,9 triệu USD năm 2007. Cơ sở này sau đó được cải tạo thành nơi lui tới của nhiều vận động viên tennis nổi tiếng như Victoria Azarenka và Serena Williams.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 10
Căn nhà rộng hơn 10.000m2 này nằm tại Snug Harbor, hồ Tahoe, được mua với giá 20,35 triệu USD tháng 7/2014.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 11
Năm 2010, ông trả 10,5 triệu USD mua căn Beechwood Villa tại Newport, Đảo Rhode. Ellison muốn biến đây thành một bảo tàng nghệ thuật, để chứa các bộ sưu tập của ông.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 12
Ellison mua căn Porcupine Creek năm 2011 với giá gần 43 triệu USD. Bất động sản này nằm tại Rancho Mirage, California, gồm một nhà chính với 16 phòng ngủ, và nhà khách riêng biệt.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 13
Năm 2012, ông khiến cả thế giới ngạc nhiên vì chi 300 triệu USD mua 98% đảo Lanai thuộc Hawaii. Kể từ đó, tỷ phú đã mua thêm 2 hãng hàng không, cải tạo khách sạn trên đảo và đầu tư vào sản xuất năng lượng sạch.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 14
Khu nghỉ dưỡng Four Seasons tại đảo Lanai, Hawaii cũng là một trong những khối bất động sản thuộc quyền sở hữu của Ellison.
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 15
Tháng 2/2014, nhiều người đồn rằng Ellison đã mua thêm 21 bất động sản khác ở gần Four Seasons Resorts Lanai tại Manele Bay với giá hơn 41 triệu USD
choang voi bo suu tap bat dong san do so cua ty phu giau thu 7 the gioi hinh anh 16
Resort Cal-Neva Resort and Casino tại Hồ Tahoe với giá 35,8 triệu USD đang được Ellison để mắt đến và lên kế hoạch mua lại. 

Dân Việt/Business Insider
 
Top