Con cái của các tỷ phú vào hàng giàu nhất thế giới như Gates, Jeff Bezos, Larry Ellison… có cuộc sống thế nào?...

Với cha mẹ sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, con cái của những người giàu nhất thế giới có cuộc sống ít nhiều không giống như đa số những người bình thường.

Chẳng hạn, con của Bill Gates cũng đi học, chơi thể thao và sở hữu tài khoản mạng xã hội Instagram như bất kỳ thiếu niên Mỹ nào khác, nhưng với ông bố nắm trong tay khối tài sản khoảng 90 tỷ USD, họ được hưởng nhiều đặc quyền mà không phải ai cũng có.
Dưới đây là một số thông tin về cuộc sống của các "cậu ấm, cô chiêu" nhà các tỷ phú vào hàng giàu nhất thế giới như Gates, Jeff Bezos, Larry Ellison… mà trang Business Insider điểm qua:

Vợ chồng ông bà Bill và Melinda Gates có 3 người con: Jennifer, Rory và Phoebe. Nhà Gates đã hứa hiến tặng phần lớn khối tài sản 89 tỷ USD của họ cho hoạt động từ thiện, thay vì lập những quỹ ủy thác khổng lồ để con cái thừa kế gia sản. Ông Bill tiết lộ rằng đây là quyết định khiến các con của ông tự hào".
undefined - Ảnh 2.
Con cả của nhà Gates, Jennifer, hiện là sinh viên năm cuối Đại học Stanford và một thành viên đội tuyển đua ngựa US Equestrian. Dù là con gái của một trong những huyền thoại công nghệ của thế giới, Jennifer lớn lên không tiếp xúc nhiều với công nghệ.
undefined - Ảnh 3.
Nhiều nguồn tin nói rằng Jennifer Gates, 21 tuổi, hiện đang hẹn hò với vận động viên đua ngựa người Ai Cập Nayel Nassar. Chàng trai này từng theo học ngành kinh tế và quản lý tại Đại học Stanford.
undefined - Ảnh 4.
Con út của nhà Gates, Phoebe, 15 tuổi, đang theo học trường phổ thông Lakeside, một trường tư ở Seattle với học phí 33.000 USD/năm.
undefined - Ảnh 5.
Con trai duy nhất của nhà Gates là Rory, năm nay 18 tuổi và đã tốt nghiệp trường phổ thông Lakeside. Trong một dòng trạng thái trên Instagram nhân sinh nhật của con trai, bà Melinda Gates miêu tả cậu là một người "giàu tình cảm và tò mò", ham thích trò chơi ô chữ và ủng hộ bình đẳng giới.
undefined - Ảnh 6.
Tỷ phú Larry Ellison, nhà đồng sáng lập hãng phần mềm Oracle, kết hôn 4 lần. Ông có hai người con với người vợ thứ ba, bà Barbara Boothe - người gần như đã tự mình nuôi dạy con trong suốt những năm chúng còn nhỏ. Bà đã giao việc nhà và chỉ cho con 5 USD tiêu vặt mỗi tuần để các con không bị hư khi cha chúng ngày càng trở nên giàu có. Ông Ellison hiện là chủ nhân của khối tài sản ròng khoảng 59 tỷ USD.
undefined - Ảnh 7.
Ông Ellison đã trao cho con gái Megan khoản thừa kế nhiều triệu USD vào năm 2011 khi cô tròn 25 tuổi. Với số tiền này, Megan thành lập một công ty sản xuất phim có tên Annapurna Pictures. Năm nay 31 tuổi, Megan đã trở thành một trong những nhà sản xuất phim độc lập có ảnh hưởng nhất ở kinh đô điện ảnh Hollywood.
undefined - Ảnh 8.
Từng bỏ dở trường điện ảnh thuộc Đại học California, Megan hiện đã giành hơn 10 đề cử tại giải thưởng Oscar danh giá. Vào năm 2014, cô lọt vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time.
undefined - Ảnh 9.
Anh trai của Megan là David (giữa), 34 tuổi, cũng là một nhà sản xuất phim và là nhà sáng lập Skydance Media - công ty đứng sau nhiều bộ phim hành động bom tấn như Terminator Genisys, G.I. Joe: Retaliation (Biệt đội G.I. Joe: Báo thù), World War Z (Chiến tranh Thế giới Z), Mission: Impossible: Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn); và Star Trek Beyond (Star Trek không giới hạn).
undefined - Ảnh 10.
Vào sinh nhật lần thứ 16, David đã học lái máy bay nhào lộn và hiện anh đã sở hữu bằng phi công thương mại. "Nhiều đứa trẻ con nhà giàu lớn lên đi làm những điều ngớ ngẩn", ông Ellison nói với tạp chí GQ. "David trưởng thành sớm, và tôi cho rằng đó là nhờ nó học lái máy bay. Nó hiểu thế nào là lái máy bay, không giống như một trò chơi video, bởi ở đó bạn chẳng có thêm cuộc đời nào khác".
undefined - Ảnh 11.
Nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon.com, tỷ phú Jeff Bezos, và vợ là tiểu thuyết gia Mackenzie có 3 con trai và một con gái. Người con gái duy nhất này được cho là đã được nhà Bezos nhận nuôi từ Trung Quốc. Bọn trẻ có độ tuổi từ 12 đến 17. Dù sở hữu tài sản đã lên tới 100 tỷ USD, nhà Bezos "là một gia đình có cuộc sống bình dị, với sự gần gũi giữa các thành viên" - một người bạn của gia đình tiết lộ với tạp chí Vogue.
undefined - Ảnh 12.
Về giáo dục con cái, bà Mackenzie nói với Vouge rằng vợ chồng bà đã thử nhiều "chiến lược" khác nhau, bao gồm "du lịch trái mùa, thí nghiệm khoa học trong nhà bếp, ấp gà, các bài học tiếng Trung Quốc, chương trình toán Singapore, và nhiều câu lạc bộ và buổi chơi thể thao với trẻ con hàng xóm".
undefined - Ảnh 13.
Bà Anne Wojcicki, nhà sáng lập công ty công nghệ gen 23andMe, có hai con với người chồng cũ Sergey Brin - nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm Google, người sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 47 tỷ USD. Hai đứa trẻ có tên là Benji, 9 tuổi, và Chloe, 6 tuổi, và mang họ Wojin - sự kết hợp giữa họ của bố và họ của mẹ.
undefined - Ảnh 14.
Bà Wojcicki mới đây nói với tờ New York Times rằng bà muốn giữ cho các con tránh khỏi "sự điên rồ của khối tài sản khổng lồ". Bà đã dạy con cách giặt quần áo và nấu ăn, và thậm chí tự mình cắt tóc cho con. "Trong quá trình nuôi dạy con, tôi cần tập trung vào những điều bình dị nhất", bà nói.

Vneconomy
 
Top