Khi mà tiền không còn là vấn đề, thì hầu như chẳng có giới hạn nào mà giới “siêu giàu” trên thế giới này không dám phá vỡ. 

Từ những chai sâm panh có giá hơn 6 tỷ đồng, tới chiếc xe đạp rát vàng trị giá 7 tỷ đồng, hay những đôi giày "ăn được, ngắm được nhưng không đi được" phủ kim cương trị giá tới hơn 350 tỷ, đây hẳn là các món quà Giáng sinh đắt nhất thế giới.

Chai vang Giáng sinh đến tỷ phú cũng chỉ mua được với số lượng hữu hạn

Vào năm 1998, vài trăm chai sâm panh hiệu Heidsieck & Co. Monopole được sản xuất vào năm 1907 đã được lấy lên từ một con thuyền bị đánh đắm bằng ngư lôi trong Thế chiến thứ nhất tại Vùng vịnh Phần Lan.
 Chai sâm panh "trứ danh" Heidsieck & Co. Monopole từ thời Thế chiến I.

Hóa ra biển cả là hầm ủ rượu tốt nhất, vì thứ chất lỏng vàng óng đựng trong những chiếc chai này được đánh giá là "thơm ngon không gì sánh được", và do đó, chúng cũng có mức giá rất "khủng".

Mỗi một chai sâm panh nói trên được bán đấu giá với mức giá khoảng 275.000 USD, tương đương 6,25 tỷ đồng, và trở thành một trong những món quà Giáng sinh được những người sành uống đánh giá rất cao.

Ngoài ra, giới "lắm tiền nhiều của" còn "để mắt" tới những chai vang Scarecrow Cabernet được sản xuất với số lượng hạn chế ở Rutherford, California, Mỹ.

Loại rượu được sản xuất từ năm 2001 có mức giá khoảng hơn 2000 USD một chai, và năm 2015, một ông chủ người Nhật đã mua liền 5 thùng rượu vang này với giá là 125.000 USD.

Đôi giày "ăn được, ngắm được nhưng không đi được"

Nhìn qua, hẳn bạn sẽ không biết đôi giày long lanh tuyệt đẹp này lại chỉ là một chiếc bánh ngọt.

Nó là tác phẩm của chuyên gia làm bánh người Anh, Debbie Wingham cho một khách hàng đặc biệt của cô để dành tặng con gái.


Cho dù là giày thật đi chăng nữa, cũng mấy ai dám đi đôi giày đắt đỏ này?
Cho dù là giày thật đi chăng nữa, cũng mấy ai "dám" đi đôi giày đắt đỏ này?

Sẽ không có gì đáng nói nếu đôi giày không được dát vàng, phủ kim cương và trị giá tới 11,5 triệu bảng Anh, tương đương 370 tỷ đồng, có lẽ là đôi giày đắt nhất thế giới.

Chuyên gia làm bánh Debbie Wingham cùng đứa con cưng siêu đắt, siêu đẹp của mình.
Chuyên gia làm bánh Debbie Wingham cùng "đứa con cưng" siêu đắt, siêu đẹp của mình.

Ngoài ra, Debbie cũng từng được yêu cầu làm một thùng đựng bằng sô cô la lớn để đựng sâm panh, và giấu bên trong một chiếc đồng hồ kim cương đen nhãn hiệu Hublot trị giá 1 triệu đô, tương đương 22,7 tỷ đồng.

Chiếc xe đạp được nhúng vàng lỏng 24k

Laban Roomes, một thương nhân ở Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thì đặt ra câu hỏi:

"Điều gì tạo nên một món quà hoàn hảo cho người đã có tất cả? Họ đã có thuyền, ô tô, một tủ đầy quần áo rồi...Chúng tôi chuyên làm những món quà cho những người không cần tặng quà".

Chiếc xe đạp này có giá không thua kém bất kỳ chiếc xế sang nào đâu nhé.
Chiếc xe đạp này có giá không thua kém bất kỳ chiếc xế sang nào đâu nhé.

Với tiêu chí trên, vào dịp Giáng sinh, Laban đã tạo ra một chiếc xe đạp đua rát vàng 24k và bán nó với giá 7 tỷ đồng, được coi là "chiếc xe đạp đặt hàng đắt nhất thế giới".

"Nó là một tác phẩm nghệ thuật, nhưng cũng là một chiếc xe đạp hữu dụng mà bạn có thể đến các cửa hàng để mua trứng" - Laban cho biết.

Có lần, Laban đã nhận được yêu cầu từ một khách hàng đặc biệt là hãy dát vàng chú chó đã chết của người này. Rất may là Laban đã từ chối và dự án sắp tới của anh là dát vàng một chiếc xe thể thao McLaren.

Bộ bài poker trị giá gần 2 tỷ đồng

Nếu bạn là người ưa bài bạc thì hẳn sẽ mê mẩn trước bộ bài poker độc nhất vô nhị trị giá 1,8 tỷ đồng này.

Bộ bài bao gồm một hộp đựng bằng da cá sấu màu đen với những thẻ bài gắn pha lê Swarovski và là tác phẩm của Elliott Parker, tới từ Essex, Anh.
Đã có tiền sắm bộ bài poker hoành tráng cỡ này thì có chơi cũng chỉ là cho vui thôi.
Đã có tiền sắm bộ bài poker "hoành tráng" cỡ này thì có chơi cũng chỉ là cho vui thôi.

Elliott từng tạo ra một bộ cờ tỷ phú (Monopoly) từng được bán với giá kỷ lục là 500.000 bảng Anh (15 tỷ đồng).

Có lẽ khi bạn đã đủ tiền để sắm những bộ bài và cờ thế này thì việc thắng hay thua khi chơi đã không còn quá quan trọng nữa rồi.

Đến giấy gói quà Giáng sinh cũng tốn hơn nửa tỷ

Những món quà đắt tiền đã đành, chỉ riêng giấy gói thôi mà cũng đã tốn tới hơn 600 triệu thì quả thật là..."bá đạo".

Vì khi đã mua được những món quà đắt tiền, những người siêu giàu không muốn chúng bị gói bằng loại giấy thông thường, mà phải là loại giấy gói tương xứng với trị giá món quà bên trong.
Chuyên gia gói quà Arona Khan cùng một tác phẩm của mình...
Chuyên gia gói quà Arona Khan cùng một tác phẩm của mình...

Thế nên, họ sẽ thuê các "cố vấn gói quà quốc tế" như Arona Khan, người chuyên gia gói quà cho các nhãn hiệu như Selfridges, Dior & Sotherby's.
Mà nếu nhìn qua, người ta sẽ tưởng là một chiếc ví cầm tay.
Mà nếu nhìn qua, người ta sẽ tưởng là một chiếc ví cầm tay.

Giấy gói quà của bà Arona có thể đắt tới hơn 600 triệu với những vật liệu và đồ trang trí như kim cương, đá quý. Với tài nghệ tuyệt vời của bà, nhiều món quà trông như một chiếc ví cầm tay thời trang của phái đẹp.

Và danh sách những món quà "siêu sang, siêu đắt" còn rất nhiều

Nếu bạn còn chưa đủ "mãn nhãn" với những món quà long lanh bên trên, thì danh sách các món quà Giáng sinh siêu đắt đỏ còn rất nhiều.
Vòng cổ kim cương hình lông công cổ điển trị giá gần 20 tỷ đồng.
Vòng cổ kim cương hình lông công cổ điển trị giá gần 20 tỷ đồng.

Ví dụ như điện thoại di động của hãng Hero được làm từ vàng trắng, da cá sấu, đá sapphire giá 1 tỷ đồng, vòng đeo cổ kim cương kiểu lông công cổ điển giá 19,8 tỷ đồng, hay đồng hồ IWC Schaffhaisen Portugieser da cá sấu giá hơn 900 triệu...
 

Thời Đại

 
Top