Các nhà hoạt định tham gia sự kiện này đã đặt ra mốc cụ thể dành cho tương lai: năm 2040.


Trong năm 2040, một số chủ đề nổi bật diễn ra trên toàn thế giới: dân số lão hóa, dân số đô thị ở châu Phi và châu Á tăng mạnh, sự nổi lên của Trung Quốc, và sự xuất hiện của cơ sở hạ tầng bền vững với môi trường như là một lĩnh vực đầu tư có lợi nhuận.

Mặc dù tương lai vẫn còn xa, nhưng cơ hội đang bắt đầu xuất hiện từ bây giờ.

Chúng ta đang già đi

Toàn bộ thế giới đang già đi. Tới năm 2040, số người trên 65 tuổi sẽ bằng toàn bộ dân số Hoa Kỳ. Vì vậy, các nhà đầu tư suy nghĩ gì về điều đó?

"Chúng ta đang tập trung đầu tư vào những chiếc xe thông minh", Patterson, Giám đốc Điều hành và Giám đốc đầu tư của Bessemer Cos, cho biết. "Ô tô đang trở nên thông minh hơn và trở nên an toàn hơn cho người già ... những người già không phải đón xe buýt để đến các cửa hàng tạp hóa nữa. Điều gì sẽ xảy ra nếu giao thông ở mọi nơi đều giống ở Miami? Nó sẽ thực sự khủng khiếp".

Tuy các bản báo cáo chỉ ra rằng nhà ở cao cấp cho đến nay chỉ trở thành một hiện tượng ở Mỹ, nhưng các quốc gia khác cũng sẽ cần phải chú ý đến phân khúc này dành cho người già.

Dân số đang dần dịch chuyển vào trong các thành phố

"Trong 50-70 năm tới, dân số ở khu vực nông thôn châu Á sẽ ít hơn hàng triệu người so với hiện nay - có nghĩa là nông nghiệp sẽ phải thay đổi," Taimur Hyat, Giám đốc Chiến lược của Prudential Financial, cho biết.

Nếu không có hàng triệu trang trại ở các khu vực nông thôn, nông dân ở các nước đang phát triển sẽ phải thay đổi một cách mạnh mẽ, hướng tới việc cơ khí hóa nhiều hơn. 

Trong khi đó, hàng triệu người, không chỉ đến ở châu Á mà còn ở châu Phi, sẽ chuyển đến các thành phố trên thế giới. "Thế giới sẽ chứng kiến quá trình đô thị hóa mạnh mẽ hơn, với việc thêm 200 đến 300 thành phố với dân số hơn một triệu người xuất hiện", Patterson nói.

Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng

Trung Quốc đang thay đổi một cách nhanh chóng để thực hiện kế hoạch trở thành một cường quốc kinh tế toàn cầu. Nhưng các chuyên gia đã nói rằng Trung Quốc phải cẩn thận về tham vọng này.

Tuy nhiên, thị trường trái phiếu đang phát triển của Trung Quốc vẫn có nhiều cơ hội. Trong nhiều năm qua, chính phủ nước tỷ dân này đã cố gắng để chuyển các khoản nợ công thành thị trường trái phiếu.

Điều đó có nghĩa là khi những ai đang có ý định đầu tư dài hạn, 10-20 năm kể từ bây giờ, thì có thể thêm một lựa chọn khác bên cạnh trái phiếu kho bạc Mỹ.

Sự khởi đầu cơ sở hạ tầng bền vững với môi trường đang bắt đầu mang lại thành quả

"Đối với nhiều nhà đầu tư trong các dự án cơ sở hạ tầng xanh, chúng ta không nói về họ như các dự án xã hội nhưng là các khoản đầu tư hợp lý", Victor Chu, Chủ tịch Tập đoàn First Eastern Investment, nói.

Điều này đang xảy ra tại Trung Quốc và Singapore nói riêng. Các dự án đang tạo ra dòng tiền ít rủi ro. Các dự án mất 18 tháng để thực hiện và các khoản tiết kiệm có thể kéo dài tới 25 năm. "Chủ thầu thắng, nhà đầu tư thắng, xã hội thắng" ông nói.

Catherine Keating, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Commonfund, nói rằng các dự án này thực sự là một "sự đánh thức" đối với bà.

Trước đây, các nhà đầu tư không mấy quan tâm đến lĩnh vực này, nếu có thì đó là các khoản đầu tư phi lợi nhuận. Điều đó bây giờ không còn nữa. Bây giờ bà nhận được "câu hỏi từ khắp mọi nơi về một thế giới với lượng carbon thấp."

Đây cũng là một khoản đầu tư mạo hiểm trong tương lai. Trên tất cả, thành công trong đầu tư chủ yếu là về tính toán đúng thời gian. Một số các xu hướng đầu tư chưa thực sự sẵn sàng cho khoản tiền của bạn. Bạn chỉ cần theo dõi chúng chặt chẽ và sẵn sàng nhảy vào cuộc chơi bất cứ khi nào có cơ hội.

NCĐT/Business Insider
 
Top