Với nhiều người trong chúng ta, một tách trà có thể giúp vượt qua một ngày dài mệt mỏi. Nhưng còn gì tuyệt vời hơn nếu tình yêu với đồ uống có thể giúp tạo ra hàng chục tỷ đồng cho bản thân mình?

Đó chính là điều đã xảy đến với Amanda Hamilton, 44 tuổi, đến từ Keston Anh quốc. Người đã quyết định bỏ việc để theo đuổi niềm đam mê với trà của mình.


Chân dung bà mẹ bỉm sữa kiếm được hơn 92 tỷ đồng một năm.


Khởi đầu, cô mua một chiếc xe tuk tuk và bắt đầu bán trà cho mọi người bên ngoài ga Lewisham, trước khi phát hiện hương vị trà chai (chai tea) trong chuyến du lịch Ấn Độ của cô.

Amanda tiếp tục thử các công thức trà với khách hàng khi cô gửi trực tiếp sáng tạo của mình đến một giám đốc ở Tesco, người cuối cùng đồng ý đầu tư mạo hiểm vào dự án bán trà của cô.


Amanda đã bắt đầu bán trà trên một chiếc xe tuk tuk giống như chiếc này, lấy cảm hứng từ những người phụ nữ bán trà tại Ấn Độ.


Cô được trao cơ hội đưa sản phẩm của mình vào hơn 300 siêu thị - và chỉ có ba tháng ít ỏi để xây dựng thương hiệu cũng như tìm được ai đó sản xuất sản phẩm của mình trên quy mô lớn.

Đến thời điểm hiện tại, mười một năm sau khi mạo hiểm bỏ việc, công việc kinh doanh của Amanda thu được hơn 92 tỷ đồng trong năm 2017 và cô hy vọng sẽ tăng nhiều nữa trong tương lai.

Cô tự nhận mình là người đầu tiên mang trà gia vị của Ấn đến với nước Anh và biến nó trở thành một thương hiệu.

Mọi người thường hỏi liệu cô có lo lắng khi tiếp cận những hãng lớn như Tesco hay không. Cô trả lời rằng mình tin ở sản phẩm của bản thân. Và cô khuyên khi bạn có ý tưởng, hãy can đảm thực hiện điều đó với thật nhiều niềm vui. Để không bao giờ phải sống trong hối tiếc vì đã không dám bước khỏi vùng an toàn.

Dân Việt/The Sun
 
Top