Hai người đàn ông thuộc top giàu nhất thế giới tin rằng bài học quý giá mà người mẹ chỉ dẫn họ luôn góp phần quan trọng vào thành công hiện tại.

Tỷ phú tự thân Richard Branson và Elon Musk đều là những tượng đài và tạo nên ảnh hưởng trong xã hội hiện nay. Trong khi Musk xây dựng hãng xe điện Tesla với mục tiêu thay đổi lịch sử ngành xe hơi toàn cầu và lên kế hoạch cho con người định cư trong vũ trụ thông qua SpaceX, Branson dự định sẽ cung cấp các chuyến bay thương mại vào không gian đầu tiên trên thế giới với Virgin Galactic và tuyến đường sắt siêu thần tốc cùng Virgin Hyperloop One.

Mặc dù Branson, 67 tuổi và Musk, 46 tuổi đều có những con đường khác nhau để đạt được thành công song cả hai người mẹ của họ đã dạy họ một bài học quan trọng khi lớn lên: Để có được kết quả bạn mong muốn, hãy làm việc chăm chỉ và biết chấp nhận rủi ro.

1. Eve Branson: Cuộc sống quá ngắn ngủi cho nỗi sợ bay cao


Eva Branson (phải) luôn thúc đẩy con theo đuổi ước mơ

Eve Branson là một nhà hoạt động xã hội người Mỹ 95 tuổi, từng tham gia vào Lực lượng Nữ Hải quân Hoàng Gia Anh (WRENS) trong Thế chiến II.

Khi còn nhỏ, thay vì nuông chiều con cái, bà luôn thử thách và dạy con phải biết đứng vững trên đôi chân của mình và trở thành “những người can đảm” hơn là kẻ chỉ biết đi theo. Trong một bài báo, Branson nói rằng ông khá bất ngờ về thời gian mà một số người lãng phí để nhìn vào những thất bại trong quá khứ, thay vì tập trung vào những dự án mới bởi mẹ ông luôn dạy "không bao giờ nhìn lại hối tiếc, phải luôn tiến bước. "

Branson cảm thấy vô cùng may mắn và tự hào khi có cha mẹ ủng hộ. Ông cho rằng thế hệ kế tiếp cần phải được nuôi dưỡng và khuyến khích để phát triển tiềm năng như mẹ ông đã từng dạy dỗ ông như vậy.

2. Maye Musk: Bạn càng làm việc chăm chỉ thì công việc ngày một tốt lên và may mắn sẽ tìm đến với bạn

Maye Musk (trái) khuyến khích tạo cơ hội riêng cho con để phát triển

Maye Musk là một người mẫu và chuyên gia dinh dưỡng. Mặc dù Musk đã từng tuyên bố trong quá khứ rằng ông "được nuôi dạy bởi những cuốn sách" và sau đó mới là bố mẹ, ông vẫn luôn khẳng định mình có được rất nhiều sự ủng hộ từ phía mẹ.

Maye có lần trả lời phỏng vấn tạp chí Vanity Fair vào năm 2015: “Những đứa con tôi khi trưởng thành biết rằng nó đã làm việc chăm chỉ và khi thành công đến, điều đó như một thành quả xứng đáng cho tất cả nỗ lực được bỏ ra”.

Hiện nay ở tuổi 69, Maye vẫn không ngừng trở thành nguồn cảm hứng cho gia đình, đồng thời duy trì ổn định sự nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh của các con bất kỳ khi nào chúng cần.

Dân Việt/CNBC
 
Top