Với trực giác kinh doanh sắc bén, Bezos đã biến Amazon thành công ty siêu lợi nhuận với mục tiêu dẫn đầu và tạo khác biệt. 

Nhờ thành công của Amazon, Jeff Bezos đã chính thức trở thành người giàu nhất hành tinh. Với giá cổ phiếu của Amazon tăng gần 60% trong năm qua, tài sản cá nhân của doanh nhân 54 tuổi đã tăng gấp đôi lên hơn 125 tỷ USD.

Vào ngày 8/1, khi cổ phiếu của Amazon Inc. tăng lên mức cao nhất mọi thời đại 1.250 USD/cổ phiếu, người sáng lập và giám đốc điều hành Jeff Bezos đã soán ngôi Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Jeff Bezos đã làm giàu như thế nào? Quan điểm về thành công của ông là gì? Cuộc sống hôn nhân, bí mật đời tư và tất cả những câu chuyện nhỏ xung quanh vị tỷ phú giàu nhất hành tinh sẽ được bật mí thông qua loạt bài dài kì: "Jeff Bezos và những câu chuyện bây giờ mới kể". Mời quý độc giả đón đọc.

Jeff Bezos không phải là người suy nghĩ hạn hẹp và phụ thuộc vào những lề thói cũ. Người sáng lập Amazon.com dám mạo hiểm xây dựng mọi thứ theo cách khác thường.

Bằng cách tập trung vào khách hàng và tính phí thấp nhất có thể, Bezos làm cho công ty của mình trở thành một trong những doanh nghiệp đắt giá nhất thế giới.

Trong khi hầu hết doanh nghiệp tập trung vào đối thủ cạnh tranh, lợi nhuận trước mắt và chạy theo xu hướng. Amazon đã làm ngược lại và phát triển mạnh mẽ.

Dưới đây là một số câu nói tiết lộ những triết lý kinh doanh đã giúp tỷ phú Jeff Bezos vươn lên dẫn đầu:








 
 
Dân Việt
 
Top