Giá bất động sản tăng, thị trường chứng khoán lên điểm mạnh đã giúp cho tổng tài sản của khoảng 2.000 người giàu nhất Trung Quốc tăng gần 13% trong năm ngoái.


Một trong những người chuyên kinh doanh chim bồ câu cho giới giàu Trung Quốc - Ảnh: Financial Times

Một nhóm những người chơi chim bồ câu giàu có ở Trung Quốc đã khiến giá loại chim này tăng lên mức cao kỷ lục. Thú vui chơi chim này cho thấy tâm lý ăn chơi xả láng của một bộ phận người giàu Trung Quốc sau khi kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh, giá tài sản lên mạnh trong năm vừa qua. 
 
Đại gia bất động sản Xing Wei mới đây đã chi ra đến gần ba triệu Nhân dân tệ tức nửa triệu USD để mua một con bồ câu Bỉ có tên Nadine. Đây là thương vụ mua chim bồ câu có giá trị cao nhất từ trước đến nay. 
 
Sau đó, ông tiếp tục mua thêm con chim bồ câu có tên Extreme Speed Goddess với giá 457 nghìn USD trong phiên đấu giá ở Bắc Kinh vào tháng 12/2017.
 
Giá bất động sản tăng, thị trường chứng khoán lên điểm mạnh đã giúp cho tổng tài sản của khoảng 2.000 người giàu nhất Trung Quốc tăng gần 13% trong năm ngoái, theo công bố mới nhất về tài sản của người giàu. 
 
Trong năm ngoái, số lượng người sở hữu lượng tài sản trên 300 triệu USD tăng nhanh hơn bất kỳ năm nào trong thập kỷ trước đó, theo khẳng định của ông Rupert Hoogewerf, một trong những chuyên gia nghiên cứu về người giàu tại Trung Quốc.
 
Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình, công bố chiến dịch chống tham nhũng vào năm 2012, doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc sau đó đã giảm không ngừng qua các năm. 
 
Tuy nhiên, đến năm ngoái, theo tính toán của công ty nghiên cứu thị trường Bain, doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc tăng 20%. Doanh số bán các sản phẩm nghệ thuật tại Thượng Hải tăng trưởng 42% trong năm ngoái, theo công bố của công ty tư vấn ArtTactic.
 
Nhiều chuyên gia trong ngành nhấn mạnh chỉ có một nhóm người nhỏ yêu thích chim bồ câu nhưng cũng đủ để khiến giá của loại chim này tăng chóng mặt. 
 
Chủ một câu lạc bộ chim ở thành phố Vũ Hán, ông Zhang Wangbin, cho biết nếu như cách đây khoảng 5 năm, giá một con chim bồ câu khoảng 300-400 triệu Nhân dân tệ hẳn đã là rất cao thì nay mức giá đó đã trở nên quá bình thường. 
 
Giá chim bồ câu loại xịn giờ đã tăng gấp 10 lần, theo ông Wangbin, đó là kết quả tất yếu của quá trình kinh tế tăng trưởng.
 
Trong khi nhiều người thuộc giới nhà giàu Trung Quốc thích bồ câu thì cũng không ít người khác lại thích cá Koi. Chủ tịch câu lạc bộ cá Koi lớn nhất nước Nhật, ông Kentaro Sakai, cho biết một con cá Koi giờ có thể có giá lên đến 380 nghìn USD.
 
Ông cho biết giờ đây những người mua đến từ Trung Quốc đã trở thành đối tượng khách hàng quan trọng nhất bởi họ sẵn sàng chi những khoản tiền lớn.
 
Khi mà giá bồ câu tăng cao, giá trị phần thưởng của những cuộc đua chim bồ câu cũng đồng thời tăng. Giá trị giải thưởng của cuộc đua “Iron Eagle” tổ chức bởi Pioneer International club tại Bắc Kinh công bố giá trị giải thưởng lên đến 450 triệu Nhân dân tệ.

Bizlive
 
Top