Một tuần với bất cứ người thành công nào đều là 7 ngày tạo ra năng suất làm việc hiệu quả. Bí mật thúc đẩy thành quả của họ lại thật sự đơn giản.

Chúng ta thường nói rằng không có công thức chính xác để thành công. Mặc dù điều đó là đúng, nhưng khi chúng ta đặt nó vào một hệ thống để làm theo mỗi ngày sẽ tạo ra kết quả sẽ vô cùng bất ngờ.

Chủ nhật: Ngày lên kế hoạch

Khi mọi thứ trở nên yên tĩnh, hãy dành chút thời gian vào chiều chủ nhật để nhìn lại những gì bạn làm trong tuần trước. Sau đó, nghĩ về một số "mục tiêu nhỏ" bạn muốn thấy trong tuần tới. Đừng cố gắng lập kế hoạch quá nhiều cùng một lúc, tập trung vào những vấn đề chủ yếu. Sau đó, sắp xếp tất cả và chọn lọc công việc theo thứ tự ưu tiên trong danh sách "cần làm" trong tuần.

Luôn chuẩn bị kế hoạch trong mọi tình huống là một yếu tố tạo thành công của Jack Ma

Thứ hai: Thực hiện

Một khi bạn đã có những ý tưởng, hãy bắt tay thực hiện những việc quan trọng nhất đầu tiên. Bạn có thể trải nghiệm làm ba hoặc bốn công việc trong một tuần nhưng đừng quên tập trung vào các công việc mà bạn nghĩ sẽ mang lại doanh thu nhiều nhất và tiết kiệm nhất có thể. Cuối ngày, liệt kê lại những việc đã hoàn thành so với danh sách “cần làm” ban đầu để kiểm tra được năng suất làm việc của bạn.

Thứ ba: Dậy sớm hơn

Mặc dù là một con cú đêm hay không, chúng ta đều biết rằng ta sẽ đạt được nhiều hơn nếu dậy sớm trong ngày và làm một vài việc quan trọng trước khi ngày mới bắt đầu. Điều này có thể làm cho bạn cảm thấy hiệu quả và truyền cảm hứng tiếp tục làm nhiều hơn để đạt được mục tiêu

Bill Gates luôn dành 30 phút dậy sớm mỗi ngày để đọc sách

Thứ Tư: Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu tập trung vào hình ảnh doanh nghiệp của bạn và giúp tăng độ nhận diện đến các khách hàng tiềm năng. Khi bạn tập trung vào xây dựng thương hiệu, bạn đang tích hợp tất cả các khía cạnh của kế hoạch tiếp thị thành một chiến lược vững chắc nhằm đặt thương hiệu của bạn có được sự chú ý thông qua nhiều nền tảng và kênh tiếp cận.

Thứ Năm: Đổi mới và sáng tạo

Đây là thời điểm tốt để tập trung vào sự đổi mới. Hãy luôn dành thời gian suy nghĩ về khía cạnh sáng tạo trong kinh doanh và viết ra một số ý tưởng cho dự án tiếp theo. Lấy cảm hứng và suy nghĩ về những gì Steve Jobs từng nói với nhân viên của mình: "Chúng ta sẽ giả vờ mình chính là vũ trụ."

Khuyến khích sáng tạo mỗi ngày là giá trị cốt lõi tạo nên đế chế Apple

Thứ sáu: Đánh giá và cải tiến

Dành một ngày trong tuần để đánh giá xem bạn đang làm gì. Nhìn lại các số liệu và xem nó so với tuần trước hoặc trước tháng và nghĩ về mục tiêu bạn muốn có trong sáu tháng hoặc năm tới.

Thứ bảy: Hãy vui vẻ

Ngay cả những người “nghiện” làm việc cũng cần giải trí. Dành ít thời gian cho bản thân và làm những gì bạn yêu thích để có thể làm mới tâm trí và tinh thần, giúp bạn nạp đủ năng lượng cho một tuần tiếp theo.

 Dân Việt/Success
 
Top