Nhà đầu tư nổi tiếng trong “Shark Tank” Mỹ chia sẻ những bài học quan trọng giúp con mình thành công.

Ngôi sao triệu phú tự thân Barbara Corcoran từng trải qua một tuổi thơ rất khác biệt so với những đứa con của mình. Bà và 9 người anh chị em lớn lên trong một căn hộ chật chội ở Edgewater, New Jersey. Ở tuổi 23, Corcoran đã trải qua trên dưới 22 công việc.

Bà nhớ lại: "Tất cả chúng tôi hồi đó đều phải có trách nhiệm, tất cả đều phải hối hả đi kiếm tiền từ sớm. Tôi không thể nói rằng mẹ tôi dễ dàng nuôi 10 đứa trẻ mà không phải nhọc sức đi làm, nhưng theo một cách nào đó, bà đã nuôi dạy những đứa trẻ tốt."

Corcoran, người đã biến khoản vay 1.000 USD thành một đế chế bất động sản trí giá 66 triệu USD, nói rằng bà không quan tâm nhiều những gì lũ trẻ nghĩ về bà và công việc kinh doanh của mình. Ngược lại, bà quan tâm cách chúng trưởng thành mà không bị hư hỏng.
 
Nuôi dạy những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có vô cùng khó khăn

"Khi bạn có những đứa trẻ giàu có, bạn phải rất, rất cẩn thận. Thật là phức tạp khi để chúng không cảm thấy được đặc ân về sự giàu có của nhà mình", bà trả lời phóng viên.

Chìa khóa đảm bảo những đứa trẻ lớn lên không bị sa đọa là khuyến khích con tự kiếm tiền từ khi còn nhỏ: "Tạo điều kiện để đứa trẻ sớm biết làm việc, so với thời gian đi cắm trại 1 ngày hay tương tự, sẽ dạy chúng những điều quan trọng hơn cả giáo dục trong nhà trường, nơi mà nhiều cha mẹ sẵn sàng đổ một tấn tiền vào. "

Con gái 12 tuổi của Corcoran làm việc 2 giờ mỗi tuần tại một spa dành cho động vật, nơi cô làm sạch những chú gà và đưa chó đi dạo. Gần đây, cô bé đã được tăng lương từ 10 đô/giờ lên 12.50 đô và trở về nhà tự hào khoe với mẹ.

Khi con của bạn bắt đầu tự kiếm tiền, chúng cũng sẽ học cách quản lý nó, và bạn có thể dẫn chúng vào các cuộc trò chuyện xung quanh việc tiết kiệm và đầu tư.
 
Barbara Corcoran và gia đình

Con gái của Corcoran coi khoản thu nhập của mình như một "kho báu" bởi ước mơ của cô là một ngày tự mua một chiếc xe hơi. "Con bé tự lên một mục kiểm tra các khoản chi tiêu bằng thẻ tín dụng và có một hộp nhỏ tiết kiệm tiền giờ đã được gần 200 đô la."

Corcoran cho biết, khi con của bạn đã đủ tuổi hãy thúc giục chúng làm việc, bởi vì khi một đứa trẻ hăng say học hỏi tỷ lệ thuận với việc gia tăng thành công trong tương lai.

Dân Việt/CNBC
 
Top