Để được nhận vào làm việc tại những công ty danh tiếng hàng đầu thế giới như Amazon hay Google, bạn sẽ chẳng thể thành công nếu thiếu đi yếu tố quan trọng bắt buộc mà các công ty tìm kiếm ở bất cứ ứng viên nào.
Môi trường làm việc trong mơ tại Amazon

Theo một khảo sát 500 triệu người dùng hàng năm của LinkedIn năm 2018, người lao động đánh giá các công ty trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và tài chính là môi trường đáng làm việc nhất. Chiếm vị trí đầu là Amazon. Netflix, Google, hay Amazon với 5 triệu hồ sơ xin việc cho khoảng 12.000 vị trí mở ra vào năm ngoái. Do đó giữa vô vàn sự cạnh tranh, để làm nổi bật mình bạn sẽ cần có ít nhất ba đặc điểm sau.

1. Hiểu rõ sứ mệnh của công ty

Vừa đi làm, vừa như thám hiểm rừng rậm tại trụ sở chính Amazon

Để có được công việc tại một trong những công ty hàng đầu, bạn phải thể hiện mình tin tưởng vào sứ mệnh của công ty. Cuộc phỏng vấn phải chứng minh được bạn có sự hiểu biết sâu sắc về giá trị trong cả quá khứ và tương lai của công ty đó.

Những nhà tuyển dụng không đi tìm một nhân viên "làm việc để sống", mà thay vào đó là "sống để làm việc”, đặc biệt vì một mục tiêu chung của công ty.

2. Khả năng chịu áp lực

Công ty Tesla của tỷ phú Elon Musk luôn tìm kiếm các cá nhân xuất chúng

Nếu bạn là người thoải mái thì làm việc tại các công ty hàng đầu có thể không dành cho bạn. Các nhà tuyển dụng muốn có một ứng cử viên tự tin, đầy ý tưởng và năng lượng kể cả khi đối mặt với cường độ cao của nhiệm vụ.

Tesla là nơi mà sự “'xuất sắc” là một điểm cần phải có hay Facebook muốn mọi nhân viên phải táo bạo và linh hoạt.

3. Tính thấu cảm 

Điểm đến Google sẽ là hiện thực nếu bạn thực sự có khả năng

Hầu hết các nhà tuyển dụng hàng đầu đều đang tìm kiếm những ứng cử viên có kinh nghiệm trong ngành, nhưng để thực sự nổi bật bạn cũng cần thể hiện tình yêu đối với khách hàng, đồng nghiệp và nhân viên xung quanh. Họ sử dụng các cuộc phỏng vấn để tìm kiếm sự đồng cảm, lòng tốt, tính đồng đội và chân thực.

Có công việc tại một trong những công ty được yêu thích nhất ở Mỹ không phải dễ dàng nhưng nếu bạn thể hiện sự cân bằng về kỹ năng và tính cách, bạn sẽ có cơ hội ghi danh không chỉ tại Amazon hay Google, mà sẽ là bất cứ nơi nào bạn muốn đến làm việc trên thế giới.

Dân Việt/CNBC
 
Top