Có tổng cộng 188 vị tỷ phú còn sống trên thế giới hiện nay từng là sinh viên Đại học Harvard...

 Tỷ phú Warren Buffett có bằng Đại học Columbia - Ảnh: Reuters.

Con đường đi đến thành công của các tỷ phú trên thế giới là khác nhau, nhưng nhiều người trong số họ là đồng môn tại những trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Trang Business Insider dẫn báo cáo tỷ phú Wealth-X Billionaire Census 2018 cho biết, trong số 2.754 tỷ phú trên thế giới hiện nay, có 567 tỷ phú có bằng của một trong những trường thuộc top 10 đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất.

Các tỷ phú nổi tiếng như Elon Musk, Warren Buffett, hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergei Brin… đều từng là sinh viên của các trường thuộc nhóm này.

Không nằm ngoài dự báo của nhiều người, Đại học Harvard chính là trường sản sinh nhiều tỷ phú nhất. Có tổng cộng 188 vị tỷ phú còn sống trên thế giới hiện nay từng là sinh viên Harvard, trong đó chưa kể đến những tỷ phú bỏ học Harvard giữa chừng như Mark Zuckerberg - nhà sáng lập Facebook, và Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft.

Dưới đây là 10 trường đại học Mỹ cho "ra lò" nhiều tỷ phú nhất, theo báo cáo của Wealth-X được Business Insider trích dẫn:

10. Đại học Michigan - 26 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 1.
Larry Page, nhà đồng sáng lập Google, hiện là Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google. Ông Page tốt nghiệp Đại học Michigan năm 1995 - Ảnh: AP.

8 (đồng hạng) - Đại học Nam California - 29 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 2.

Tỷ phú George Lucas, nhà sáng lập Lucasfilm, đạo diễn loạt phim bom tấn Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao), tốt nghiệp Đại học Nam California năm 1967 - Ảnh: Getty.

8 (đồng hạng) - Đại học Chicago - 29 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 3.

Tỷ phú David Rubenstein, nhà đồng sáng lập kiêm đồng Giám đốc điều hành (CEO) của Carlyle Group, tốt nghiệp Đại học Chicago năm 1973 - Ảnh: Reuters.

7. Đại học Yale - 31 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 4.

Tỷ phú Stephen Schwarzman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Blackstone Group, tốt nghiệp Đại học Yale năm 1969 - Ảnh: Reuters.

6. Đại học Cornell - 35 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 5.

Nhà quản lý quỹ đầu cơ David Einhorn, người sáng lập quỹ Greenlight Capital, tốt nghiệp Đại học Cornell năm 1991 - Ảnh: Reuters.

5. Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) - 38 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 6.

Tỷ phú David Koch, Phó chủ tịch điều hành tập đoàn Koch Industries, tốt nghiệp MIT năm 1963 - Ảnh: Reuters.

4. Đại học Columbia - 53 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 7.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, Chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway, tốt nghiệp Đại học Columbia năm 1951 - Ảnh: Reuters.

3. Đại học Pennsylvania - 64 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 8.

Tỷ phú Elon Musk, nhà đồng sáng lập PayPal, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla và Space X, tốt nghiệp Đại học Pennsylvania năm 1997 - Ảnh: Reuters.

2. Đại học Stanford - 74 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 9.

Tỷ phú Phil Knight, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch danh dự hãng đồ thể thao Nike - tốt nghiệp Đại học Stanford năm 1962 - Ảnh: Reuters.

1. Đại học Harvard - 188 tỷ phú

10 trường đại học Mỹ sản sinh nhiều tỷ phú nhất - Ảnh 10.

Tỷ phú Meg Whitman, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty HP, tốt nghiệp Đại học Harvard năm 1979 - Ảnh: AP.

Vneconomy
 
Top