Jeff Bezos - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon hiện là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản gần 126 tỷ USD, theo thống kê thời gian thực của Forbes. Ông cũng là một trong những chủ đất lớn nhất tại Mỹ, với ít nhất 5 dinh thự khổng lồ và hàng nghìn mẫu đất trải khắp nước này.

1. Medina, Washington


Nằm trên khu đất hơn 2 hecta là hai dinh thự thuộc sở hữu của ông chủ Amazon, nằm cùng khu với nhà của tỷ phú Bill Gates - người giàu thứ 2 thế giới. Theo Wall Street Journal, Jeff Bezos đã chi 10 triệu USD để mua khu đất này vào năm 1998. Dinh thự thứ nhất rộng hơn 1.900 m2 với 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm. Dinh thự còn lại rộng gần 800m2 cũng có 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm. Nằm ngay bên hồ Washington, năm 2010, Bezos đã chi 28 triệu USD để nâng cấp toàn bộ khu dinh thự này. 

2. Beverly Hills, California

5 dinh thự và hàng nghìn mẫu đất trên khắp nước Mỹ của ông chủ Amazon - Ảnh 2.

Bezos đã mua dinh thự phong cách Tây Ban Nha này vào năm 2007 với giá 24,45 triệu USD. Căn nhà có 7 phòng ngủ và 7 phòng tắm. Theo Tạp chí Dream Homes Magazine, tại đây còn có một nhà kính, sân tennis, bể bơi lớn, 4 đài phun nước và garage dành cho 6 ôtô. Beverly Hills là một trong những nơi thu hút đông đảo giới ngôi sao Hollywood. 

5 dinh thự và hàng nghìn mẫu đất trên khắp nước Mỹ của ông chủ Amazon - Ảnh 3.

Tại Beverly Hills, tỷ phú 54 tuổi còn sở hữu một dinh thự 4 phòng ngủ mà ông mua vào tháng 7/2016 với giá 12,9 triệu USD ngay cạnh căn nhà trên. Có diện tích hơn 400m2, căn nhà này trông khá khiêm tốn so với dinh thự khổng lồ trước đó. 

3. Van Horn, Texas
5 dinh thự và hàng nghìn mẫu đất trên khắp nước Mỹ của ông chủ Amazon - Ảnh 4.

Từng có nhiều mùa hè trên trang trại của ông bà ở ngoại ô Cotulla, bang Texas, tỷ phú giàu nhất thế giới đã mua trang trại Figure 2 rộng hơn 12.000 hecta để mang lại những trải nghiệm tương tự cho gia đình mình. Bezos đã tốn hàng chục triệu USD để cải tạo các căn nhà trên trang trại này. 

5 dinh thự và hàng nghìn mẫu đất trên khắp nước Mỹ của ông chủ Amazon - Ảnh 5.

Cũng thuộc thị trấn Van Horn, bang Texas, khu đất này là nơi đặt trụ sở công ty vũ trụ tư nhân của Bezos - Blue Origin. Năm 2015, công ty này đã làm nên lịch sử khi phóng và đưa trở về thành công tên lửa tái chế New Shepard. Mục tiêu của Blue Origin là trở thành một công ty du lịch vũ trụ và dự kiến đưa những du khách đầu tiên lên không gian vào tháng 4/2019. 

4.  Washington, DC 

5 dinh thự và hàng nghìn mẫu đất trên khắp nước Mỹ của ông chủ Amazon - Ảnh 6.

Theo tờ Washington Post, Bezos chi 23 triệu USD mua một bảo tàng dệt cũ gồm hai tòa nhà cách nhau một lối đi tại khu Kalorama, Washington DC vào năm 2016. Không gian rộng hơn 2.500 m2 này được xây dựng vào năm 1912. 

Khu vực này là nơi ở của nhiều nhân vật lớn của Washington. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng sở hữu một căn nhà trị giá 5,3 triệu USD gần đó. Còn con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka Trump và chồng Jared Kushner cũng mới chuyển tới đây vào năm ngoái. 

Theo Washingtonian, Bezos đã chi 12 triệu USD để cải tạo nơi này vào năm ngoái. Đây là nơi sinh sống của gia đình ông chủ Amazon ở thủ đô Mỹ. Tại đây có phòng khiêu vũ, hầm rượu whisky, phòng để rượu vang, 5 cầu thang bộ, 2 thang máy cùng nhiều phòng tắm.

5.  Manhattan, New York
5 dinh thự và hàng nghìn mẫu đất trên khắp nước Mỹ của ông chủ Amazon - Ảnh 7.

Theo tờ Observer, năm 1999, Bezos đã mua liền 3 căn hộ tại chung cư Century nằm ở số 25 Central Park West, New York với tổng giá trị 7,65 triệu USD. Tòa nhà 32 tầng này được xây vào năm 1931 và có 3 lối vào riêng. 

Vneconomy
 
Top