Mỗi khi xuất hiện trên đường phố, sản phẩm của anh chàng luôn trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. 

Lưu Sâm – chàng trai Trung Quốc sinh năm 1993 tuy còn rất trẻ nhưng đã là ông chủ của một studio (công xưởng nghệ thuật) rộng gần 200 m² cùng 20 nhân viên. Studio này chuyên chế tác ra các trang phục đạo cụ hoạt hình được giới trẻ và giới làm phim cực kỳ yêu thích.

 9x kiếm tiền tỷ nhờ rô bốt đạo cụ - sản phẩm bước ra từ phim hoạt hình

Năm 2015, Lưu Sâm tốt nghiệp trường đại học truyền thông Liêu Ninh, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Thời còn ngồi trên giảng đường, Lưu Sâm đã có niềm đam mê bất tận đối với lĩnh vực hoạt hình. Anh cũng tự mình học tập, nghiên cứu các kiến thức liên quan. Năm nhất đại học, Lưu Sâm đã tự mình khởi nghiệp để thực hiện ước mơ đưa các nhân vật hoạt hình ra ngoài đời thực.
 Lưu Sâm bên một thành phẩm khổng lồ ni đời thực 
 
Lưu Sâm thành lập công ty chế tác đạo cụ Xuyên Thần. Theo như anh tiết lộ, nhu cầu trên thị trường đạo cụ Trung Quốc hiện nay là rất lớn. Nhiều công ty quảng cáo biểu diễn đều cần tới mặt hàng này. Được biết, giá một bộ đạo cụ có thể lên tới hơn 10.000 NDT (35,8 triệu VND).
 

Qua bàn tay khéo léo của Lưu Sâm, bản phác thảo đơn giản đã bước ra ngoài đời thực
 
Để làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh, Lưu Sâm và các nhân viên phải phác thảo chi tiết trên máy tính, sau đó cắt dán, lắp ghép và lên màu thủ công. Sau khi hoàn thành, Lưu Sâm và cộng sự sẽ mặc thử trang phục, thực hiện các động tác di chuyển linh hoạt rồi quay clip để kiểm tra những chỗ cần khắc phục.
  Lưu Sâm mặc thử trang phục và quay lại các cử động để kiểm tra những điểm cần khắc phục

Tại Trung Quốc, đạo cụ Xuyên Thần được đón nhận nhiệt liệt trên thị trường. Tuy có mức giá cao nhưng chất lượng quả thực xứng với câu “đắt xắt ra miếng”. Sản phẩm được chế tác thủ công với độ tinh xảo cao, giống hệt nguyên mẫu, trọng lượng nhẹ và đặc biệt cho phép người mặc có thể cử động linh hoạt.

Trong vòng 5 năm hoạt động, công ty Xuyên Thần đã thu về mức lợi nhuận hơn 3 triệu NDT (10,7 tỷ VND). Vào tháng 5 vừa qua, ông chủ 9x đã mạnh tay chi hơn 1 triệu DNT (3,5 tỷ VND) để sắm một studio rộng gần 200 m². Sắp tới, Lưu Sâm đang chuẩn bị đầu tư thêm vào mảng cosplay (hóa trang thành nhân vật trong phim, truyện).

Dân Việt/Cyegushi
 
Top