Lễ cưới được mong chờ trên khắp thế giới trong năm nay là của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ đưa mọi thứ lên tầm cao mới. 


Các nhà tổ chức đám cưới dày dạn ước tính chi phí cho đám cưới ngày 19.5 có thể lên tới 1 triệu bảng (1,4 triệu USD) trở lên. 

Tuy nhiên, ngay cả những đám cưới xa hoa nhất thường không vượt quá 10 triệu bảng (13,5 triệu USD), theo Jamie Simon, người đứng đầu các sự kiện tại công ty quản lý sự kiện sang trọng của Anh, Banana Split. Thêm vào đó, cặp đôi đang nhận được một số thứ miễn phí.

Trang phục


Nhà thiết kế đã được ủy nhiệm để tạo ra chiếc váy cưới của Markle. Một ứng cử viên hàng đầu là Ralph & Russo, một thương hiệu cao cấp của Anh đã thiết kế chiếc váy mà Markle mặc trong những bức ảnh đính hôn chính thức của cô. Áo choàng đen giá 75.000 USD. 

Mark Niemierko, một người lập kế hoạch đám cưới nổi tiếng, ước tính chiếc váy cưới của Markle có thể tốn khoảng 250.000 bảng (340.000 USD).

Một chiếc váy có thể không đủ cho dịp này. Markle có thể giống với Catherine, nữ công tước xứ Cambridge, sẽ có một chiếc váy thứ 2 trong tiệc tối.

Lực lượng bảo vệ


An ninh tại đám cưới hoàng gia này dự kiến ​​sẽ là chi phí lớn nhất.

An ninh tại đám cưới năm 2011 giữa Hoàng tử William và Kate có giá gần 6,4 triệu bảng (8,7 triệu USD).

Chính phủ đã cung cấp cho cảnh sát một khoản trợ cấp đặc biệt trị giá 3,6 triệu bảng (4,9 triệu USD) để chi trả lương làm thêm giờ của cán bộ.

Tuy nhiên, đám cưới đó ở trung tâm London. Hoàng tử Harry và Markle sẽ kết hôn tại Windsor, ở ngoại ô thành phố thủ đô. Điều đó sẽ giảm chi phí bảo vệ.

Chính quyền địa phương đang chi trả cho cơ sở hạ tầng liên quan đến an ninh, và lực lượng cảnh sát địa phương sẽ chịu chi phí để điều chỉnh sự kiện này.

Các địa điểm tổ chức tiệc


Lâu đài Windsor là địa điểm tổ chức lễ cưới và tiệc chiêu đãi buổi chiều.

Sẽ có 3 địa điểm quan trọng cho ngày cưới hoàng gia: Một nhà thờ cho buổi lễ, một hội trường cho buổi tiếp đón buổi chiều 600 người và một ngôi nhà quốc gia cho buổi tiếp đón buổi tối 200 người.

Buổi lễ và buổi tiếp đón đầu tiên sẽ được tổ chức tại Lâu đài Windsor. Buổi tiệc tối sẽ được tổ chức tại ngôi nhà rộng lớn của đất nước, Frogmore House.

Những địa điểm này tạo thành một phần của nhiều dinh thự hoàng gia của hoàng gia, có nghĩa là không nên có bất kỳ khoản phí thuê địa điểm trả trước nào.

Tiệc chiêu đãi


Du khách sẽ được chúc mừng cặp đôi mới tại hai tiệc cưới riêng biệt.

Thực phẩm và đồ uống không hề rẻ khi bạn đang chiêu đãi 600 khách cho bữa trưa và 200 khách khác cho bữa tối. Tất cả đều là quý tộc.

Tuy nhiên, các hoàng gia không phải là dự kiến ​​sẽ đi quá mức, theo Niemierko, người đã làm việc trên đám cưới tham dự của Hoàng tử Harry.

"Các hoàng gia không chi tiêu nhiều như mọi người nghĩ rằng họ làm. Họ không phải là Kardashians," ông nói.

Niemierko ước tính Nữ hoàng - người đang tổ chức buổi tiếp tân buổi chiều - sẽ chi 100 bảng Anh (135 USD) cho mỗi người cho 600 khách của mình. Điều đó đặt chi phí £ 60.000 ( 81,500 USD).
 
Việc tiếp khách buổi tối, được tổ chức bởi cha của Harry Prince Charles, có thể có giá khoảng £ 250 (340 USD) cho mỗi người, ông nói. Tức khoảng £ 50.000 (68,000 USD) cho 200 khách.

Bánh cưới


Bánh cưới sẽ có hương vị hoa anh đào chanh.

Đầu bếp bánh ngọt có trụ sở tại London Claire Ptak, chủ sở hữu của Violet Bakery, đã được chọn để cung cấp bánh hoa anh đào chanh cho ngày trọng đại của hoàng gia.

Trong khi tiệm bánh từ chối bình luận về giá của họ, nó không phải là bất thường cho bánh cưới phức tạp với chi phí cao.

Simon cho biết một đám cưới công ty của ông phối hợp đặc trưng một chiếc bánh phức tạp được trang trí bằng hoa hồng đường làm bằng tay có giá gần 10.000 bảng Anh (13.500 USD).

Hoa cưới

 Hoa hồng trắng sẽ là hoa chủ đạo. 

Hoa có thể là một chi phí khá cao trong ngân sách.

Nhà bán hoa London Philippa Craddock đã được giao nhiệm vụ trang trí nhà thờ cho buổi lễ.

Nhóm của cô có kế hoạch sử dụng hoa hồng vườn và mẫu đơn trắng, và nhiều cây sẽ được lấy từ các khu vườn thuộc sở hữu của công ty, theo Kensington Palace.

Việc tìm nguồn cung ứng địa phương có thể giúp giảm chi phí. Mặc dù vậy, Simon dự đoán hoa cho một sự kiện của quy mô này sẽ có giá ít nhất là 50.000 Euro.

Giải trí

Chi phí đám cưới có thể tăng cao khi bạn thuê các nghệ sĩ nổi tiếng. 

Thuê một ban nhạc đám cưới có thể có chi phí hàng ngàn bảng Anh như phí cần thiết để trang trải đi lại của ban nhạc, bãi đậu xe, bảo hiểm trách nhiệm và kỹ sư cho âm thanh và ánh sáng.

Geoff Walker, lãnh đạo của Ambassador Band, trụ sở tại Vương quốc Anh, cho biết khoản phí cho một ban nhạc đám cưới 16 tiếc mục với ánh sáng sẽ vào khoảng 16.000 bảng Anh (21.500 USD).
 
Jamie Simon của Banana Split nói việc thuê người biểu diễn nổi tiếng sẽ đưa chi phí cao và có thể thêm hàng triệu bảng vào hóa đơn.

Thiệp cưới


Lời mời đám cưới hoàng gia được dập nổi bằng vàng.  

Nhà in Barnard & Westwood của Anh chịu trách nhiệm về thiệp mời đám cưới của Harry và Meghan, nhưng từ chối bình luận về giá của họ.

Simon ước tính rằng văn phòng phẩm cao cấp phù hợp cho hoàng gia có thể có giá £ 25 (34USD) một thiệp, trong đó sẽ bao gồm các lời mời, tem, thẻ cảm ơn và một thư pháp để làm đẹp các phong bì. Điều đó sẽ đặt chi phí văn phòng phẩm cho 600 khách khoảng £ 15.000 (20,300 USD).

Cặp vợ chồng hoàng gia cũng mời 1.200 thành viên của công chúng, những người sẽ chia sẻ trong các lễ hội từ các căn cứ của lâu đài Windsor. Nếu họ nhận được cùng một tầm cỡ lời mời, điều đó có thể bổ sung thêm 30.000 bảng Anh (40,700 USD) vào hóa đơn.
NCĐT
 
Top