Những người giàu nhất trên thế giới rất quan tâm đến thể thao, đặc biệt là golf, sưu tập tranh nghệ thuật và âm nhạc cổ điển, theo báo cáo của Weath-X Billionaires Census mới được công bố hôm 15/5. 


Hiện nay, thế giới có 2.754 tỷ phú, và họ sở hữu khối tài sản hơn 9,2 nghìn tỷ USD. Đối với các tỷ phú, thời gian rất quý giá. Nhưng ngoài công việc, các hoạt động từ thiện thì mối quan tâm tiếp theo của họ là thể thao. Báo cáo của Wealth X cho biết, 43,7% tỷ phú trên thế giới có sở thích hàng đầu liên quan đến thể thao. Các sở thích phổ biến tiếp theo là hàng không, tài chính, chính trị, nghệ thuật và giáo dục với tỷ lệ hơn 20%.
Phân tích sâu hơn, Wealth-X cũng cho thấy những chênh lệch ở các khu vực địa lý, tuổi tác hay giới tính. Ví dụ các tỷ phú ở Bắc Mỹ ưa thích các hoạt động từ thiện, ngoài trời, diễn thuyết, viết lách và luật pháp trong khi giới siêu giàu ở châu Âu thích du lịch, nghệ thuật, âm nhạc, xe cộ, thực phẩm, khoa học, sưu tầm và ngôn ngữ hơn.

Theo giới tính thì nam giới thích hoạt động kinh doanh, thể thao rồi mới đến từ thiện trong khi đó, nữ giới lại quan tâm hơn đến các hoạt động từ thiện, tiếp theo mới là kinh doanh và nghệ thuật.

Theo báo cáo của Wealth-X, thể thao luôn là một trong những sở thích phổ biến nhất của những tỷ phú. Nó cho phép họ tạm thời thoát khỏi những áp lực trong công việc hàng ngày, cho dù họ chỉ là khán giả của các cuộc thi thể thao cao cấp hoặc trực tiếp tham gia vào những trận golf, trượt tuyết, tennis (3 bộ môn thể thao được giới nhà giàu yêu thích nhất).

Trong đó, môn thể thao được họ yêu thích nhất là golf với tỷ lệ 25,7% các tỷ phú lựa chọn.
Những môn thể thao được các tỷ phú yêu thích nhất.
 
Báo cáo cũng cho thấy, một nửa các tỷ phú quan tâm đến việc sưu tập các tác phẩm nghệ thuật. Các tác phẩm nghệ thuật xa xỉ thưởng mang lại giá trị cao đối với các tỷ phú, không chỉ về khía cạnh thưởng thức mà còn là một khoản đầu tư hiệu quả. Loại hình nghệ thuật được quan tâm nhiều nhất là tranh vẽ và nghệ thuật đương đại.

Nói đến âm nhạc, các tỷ phú đánh giá cao các tác phẩm âm nhạc cổ điển. Nó được coi như một cách để thể hiện sự đẳng cấp và tinh tế.

Theo Trí thức trẻ/CNBC
 
Top