Gia đình Walton đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới 2018 của Sunday Times với tài sản ròng 174,9 tỷ USD. 


Tài sản đến từ 2 chuỗi siêu thị lớn nhất Mỹ.

Đây là gia đình người Mỹ sở hữu chuỗi siêu thị Walmart - doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới (tính theo doanh thu). Hãng cũng sở hữu một thương hiệu siêu thị lớn khác - Asda.

Gia đình này đánh bại anh em David và Charles Koch (120,36 tỷ USD), chủ sở hữu tập đoàn năng lượng Koch Industries - công ty tư nhân lớn thứ 2 thế giới. Tiếp đó là CEO Jeff Bezos của Amazon, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Theo Forbes, tỷ phú Bezos là người giàu nhất thế giới.

Walmart kiếm được 485 tỷ USD vào năm ngoái. Công ty được thành lập bởi Sam Walton, mất năm 1992 ở tuổi 74. Con gái Alice Walton, một trong 7 người thừa kế, cũng giúp tăng tổng tài sản của gia đình với bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 500 triệu USD của bà và lượng cổ phiếu trị giá 225 triệu USD quyên góp cho tổ chức từ thiện của gia đình 3 năm trước, theo tính toán của tờ báo.

Sunday Times lập danh sách bằng cách tính giá trị thuần của tài sản có thể nhận dạng như đất đai, bất động sản hay cổ phiếu trong các công ty đại chúng. Số liệu không bao gồm tài khoản ngân hàng vì báo không có dữ liệu. Khác với những danh sách của Forbes hay Bloomberg (chỉ tính cá nhân), bảng xếp hạng của Sunday Times tính cả những người có liên quan như vợ chồng hay thành viên gia đình nếu có tham gia hoặc liên quan đến việc kinh doanh.

Vị trí tiếp theo thuộc về gia đình nhà tỷ phú Jeff Bezos - CEO của Amazon. Ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trên 130 tỷ USD, theo đánh giá của Forbes.

Trong top 5 gia đình giàu có nhất thế giới còn có tên nhà Bill Gates và Warren Buffett, tất cả đều là người Mỹ.
NCĐT
 
Top