Đảo Fisher là một hòn đảo nhân tạo ở Florida, Mỹ, là nơi vui thú dành riêng cho giới nhà giàu với vẻ đẹp sang trọng hiếm có. 


Hòn đảo nhân tạo này có diện tích 216 mẫu Anh, nằm trên bờ biển Miami Beach, muốn đến đây thì chỉ có thể di chuyển bằng thuyền - thông thường sẽ là du thuyền. Đây được xem là nơi có mật độ triệu phú đông đảo nhất của Mỹ, mặc dù chỉ có khoảng 20% cư dân của đảo thường xuyên sinh sống ở đó.

Với sự kết hợp kiểu căn hộ, nhà riêng và phòng khách sạn, hòn đảo sang trọng và xinh đẹp này được ví như một nơi “ẩn náu” dành riêng cho những người siêu giàu. Họ thường dành cả ngày để chơi golf hay tennis, nằm phơi nắng trên bãi biển, chèo thuyền và thư giãn.


Theo dữ liệu IRS năm 2015 của Bloomberg, cư dân đảo Fisher có mức lương trung bình hàng năm là 668.900 USD. Gia đình Vanderbilt nổi tiếng là những nhà quản lý ban đầu của đảo Fisher, và thiên hướng của họ là luôn hướng về sự sang trọng, giàu có.

Hãy cùng tìm hiểu xem đảo Fisher đã trở thành vùng đất giàu có bậc nhất nước Mỹ như thế nào.

Mặc dù đảo Fisher được coi là một điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, nhưng chỉ có khoảng 650 gia đình sinh sống ở các khu nhà riêng trên đảo. Hơn 80% trong số đó là cư dân theo mùa. Theo Zillow, vào tháng Hai vừa qua, giá bán trung bình của một ngôi nhà ở đây vào khoảng 3,2 triệu USD.


Đảo Fisher lúc nào cũng thường trực khoảng 100 tàu thuyền để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nơi đây. Du thuyền và phà công cộng luôn hoạt động 24/7 và đây cũng là phương tiện giao thông duy nhất để đến đảo.



Người ta đồn rằng đảo Fisher là nơi thu hút những người nổi tiếng muốn tìm kiếm sự riêng tư. Oprah Winfrey đã sở hữu một căn hộ cao cấp ở đây trong nhiều năm qua, với giá chỉ hơn 2 triệu USD khi mua vào năm 2008. Một số người nổi tiếng khác cũng từng sinh sống ở đây như huyền thoại tennis Boris Becker và nam diễn viên Mel Brooks.



Để sử dụng những tiện nghi theo kiểu khu nghỉ dưỡng của đảo, cư dân ở đây phải trả phí thành viên ban đầu là 250.000 USD và mức phí hàng năm là 20.330 USD. Những du khách đến đây thường xuyên có thể trở thành thành viên khi đóng phí lần đầu 42.800 USD và phí hàng năm 27.306 USD.

Cả khách đến tham quan lẫn chủ sở hữu bất động sản tại đảo nếu muốn tham gia chơi golf ở đây sẽ phải trả thêm mức phí vào khoảng 4.226 USD đến 4.975 USD mỗi năm.


Hòn đảo nhỏ xinh đẹp này nằm ngoài khơi bờ biển phía nam của Miami Beach, gần Vịnh Biscayne, được xây dựng bởi chính quyền Florida năm 1906. Chủ sở hữu là Dana Dorsey - một trong những tỷ phú da đen đầu tiên của Florida. Nhưng vào năm 1919, ông đã bán nó cho Carl Fisher, một doanh nhân ngành ô tô và là nhà phát triển bất động sản.


Vào giữa những năm 1920, Fisher đã gặp William K. Vanderbilt II, một trong những cư dân giàu có nhất nước Mỹ lúc bấy giờ và họ đã có một giao dịch: 7 mẫu của đảo Fisher đổi lấy chiếc du thuyền dài 76,2m của Vanderbilt.


Vị nam tước ngành đường sắt đã bắt tay lập kế hoạch xây dựng công trình đầu tiên ở đảo Fisher với tên gọi “Alva Base”, một khu nghỉ mát mang phong cách Địa Trung Hải, bao gồm nhà khách, sân tennis và hồ bơi. Vanderbilt hoàn thành công trình này vào kỳ nghỉ đông năm 1941 và đã dành một vài năm để vui chơi, giải trí cùng với những người bạn giàu có trước khi ông qua đời năm 1944.


Lâu đài Vanderbilt và những ngôi biệt thự khác vẫn là những địa điểm trọng tâm của hòn đảo và khách hàng có thể đặt phòng bất cứ lúc nào. Để qua đêm tại một trong các biệt thự ở đây, khách hàng sẽ phải chi ra ít nhất là 1.375 USD.


Biệt thự Rosemary's Cottage ban đầu được xây dựng như một studio nghệ thuật dành cho con gái riêng của Vanderbilt. Hiện nay nó đã trở thành một phần của khách sạn trên đảo, có giá thuê là 4.000 USD một đêm.


Năm 2014, Câu Lạc Bộ Fisher Island hoàn thành một dự án khôi phục trị giá 60 triệu USD, bao gồm việc bổ sung sân golf và sân tennis mới, xây dựng thêm các spa và salon, nhà hàng, câu lạc bộ bãi biển, bến du thuyền và khách sạn.


Theo Trí thức trẻ/Business Insider
 
Top