Bộ phim "Avengers: Cuộc chiến vô cực" đã trở thành một bom tấn làm chao đảo các phòng vé kể từ khi phát hành. Tuy nhiên, con đường vươn lên từ nghèo khó của người đàn ông quyền lực đứng sau thương hiệu điện ảnh bạc tỷ này khiến ai cũng bất ngờ.

Liên tục xô đổ nhiều kỷ lục phòng vé và trở thành bộ phim nhanh nhất vượt mốc 1 tỷ USD, “Avengers: Cuộc chiến vô cực” là một minh chứng cho sức hấp dẫn toàn cầu không thể chối cãi của thương hiệu Marvel.

Sự ảnh hưởng mạnh mẽ hiện nay của vũ trụ điện ảnh Marvel là nhờ vào tầm nhìn lãnh đạo của chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige. Dưới sự dẫn dắt của Kevin, Marvel Cinematic Universe đã phát hành hàng loạt bộ phim siêu anh hùng rất nổi tiếng và được đánh giá cao trong suốt một thập kỷ qua.
Kevin Feige, chủ tịch Marvel Studios, là một trong những người quyền lực nhất ngành giải trí quốc tế hiện nay

Nhưng người đàn ông 44 tuổi này lại có khởi đầu không hề dễ dàng. Khi còn là một đứa trẻ ở New Jersey, Feige thích dành thời gian chơi với các nhân vật hành động, đọc truyện tranh và xem phim. Từ đó, ông nuôi đam mê dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh.

 Kevin Feige trong một buổi giao lưu với người hâm mộ tại Los Angeles

Trong thời gian học tại trường điện ảnh ở USC, Feige đã ghi danh vào một chương trình thực tập làm việc cho các nhà sản xuất Richard và Lauren Shuler Donner. Hai năm sau, họ thuê ông làm trợ lý sản xuất. "Công việc của tôi là dắt chó đi dạo và rửa xe ô tô”, ông nói.
Feige (trái) biết vị trí thấp kém của mình là một rào cản lớn nhưng ông vẫn tin mình sẽ đạt đến đỉnh cao ở Hollywood

Sau một thời gian hỗ trợ Donner, ông bắt đầu làm việc với tư cách nhà sản xuất chính thức phim "X-Men". Tại đó, ông đã gặp Avi Arad, cựu Giám đốc điều hành Marvel Entertainment và người sáng lập của Marvel Studios. Feige nhanh chóng gia nhập Marvel vào năm 2000 và từng sản xuất các bộ phim như "Iron Man" hay "The Incredible Hulk". Năm 2007, ông được thăng chức với tư cách là chủ tịch Marvel Studios.
 Feige cùng dàn ngôi sao của Avengers
 “Cuộc chiến vô cực” là bộ phim xô đổ những kỷ lục lịch sử phòng vé từng được tạo ra bởi  “Black Panther” ngay trước đó vài tháng

Feige giờ đây được cho là một trong những người quyền lực nhất ngành giải trí quốc tế. Ông hé lộ những thành công gần đây của Marvel là nhờ vào đội ngũ các đạo diễn tài năng, cũng chính là những người “cuồng tín” thế giới siêu anh hùng để có thể xây dựng các nhân vật gần gũi với người xem. "Tất cả chúng tôi tại Marvel Studios đầu tiên đều phải coi bản thân là những người hâm mộ và yêu thích các siêu anh hùng", ông từng phát biểu.

Dân Việt/CNBC   
 
Top