Tuy mức đầu tư hiện chưa được tiết lộ nhưng giá của dự án này có thể lên tới 1 tỷ USD.

Vừa qua, công ty khởi nghiệp EarthNow có trụ sở tại Mỹ đã tuyên bố kế hoạch phóng 500 vệ tinh truyền hình ảnh chất lượng cao để bao phủ toàn bộ bầu khí quyển Trái Đất. Dự án này được cho rằng sẽ giúp con người đặt chân tới mọi ngóc ngách bí ẩn nhất trên Trái Đất thông qua hệ thống thu hình thời gian thực (real-time video).

Ngoài Bill Gates, dự án này còn có sự tham gia đầu tư của Greg Wyler, Masayoshi Son – CEO SoftBank và ông lớn trong ngành công nghiệp vệ tinh - Airbus. Tuy mức đầu tư hiện chưa được tiết lộ nhưng giá của dự án này có thể lên tới 1 tỷ USD.

Theo thông tin từ phía EarthNow, dự án này sẽ giúp phát hiện nhiều diễn biến trên diện rộng. Chẳng hạn như việc đánh bắt cá trái phép, thảm họa cháy rừng, mầm mống bão.
 Bill Gates và nhiều tên tuổi lớn như Airbus, SoftBank cùng đồng hành trong dự án EarthNow

Russell Hannigan – CEO của EarthNow bày tỏ: “EarthNow mới lạ và mang đầy hoài bão, nhưng mục tiêu của chúng tôi lại rất đơn giản: chúng tôi muốn kết nối bạn với Trái Đất theo thời gian thực. 
Chúng tôi tin rằng khả năng nhìn và thấu hiểu Trái Đất một cách sống động và chân thực nhất sẽ giúp chúng ta nhận thức được giá trị Trái Đất và quan tâm hơn tới ngôi nhà chung này.”

Ngoài ra, EarthNow cũng mong muốn tạo ra ứng dụng “video quay Trái Đất trực tuyến”, có thể xem trên điện thoại hoặc máy tính bảng. “Với EarthNow, mỗi người trong chúng ta đều sẽ trở thành một phi hành gia thực tế ảo” – trích lời Hannigan.

Dân Việt/ Dailymail.co.uk, newsweek.com
 
Top