Đừng tốn thời gian công sức để cải thiện điểm yếu của mình. Bạn chỉ phí phạm cả hai mà thôi. Thay vào đó, hãy tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí vào việc đối đa hóa những gì bạn giỏi. 

Đó là lời khuyên của Brian Wong, người từ khi 19 tuổi đã lập ra công ty quảng cáo di động của riêng mình, Kiip, với khách hàng là các công ty cỡ bự như McDonald’s và Coca Cola. Hiện nay doanh thu hàng năm của công ty sắp đạt đến con số 20 triệu USD.

"Ban đầu nghe có vẻ mâu thuẫn khi bạn không cố gắng khắc phục hoặc cố gắng cải thiện điểm yếu của bản thân mình – hay ít nhất là làm cho mình trở nên toàn diện hơn", Wong cho biết. "Nhưng tôi thực sự tin rằng khi ta trưởng thành, có lúc bạn sẽ nhận ra rằng chỉ có thể cải thiện điểm yếu của mình đến một mức nào đó mà thôi, dù có cố gắng đến mấy", anh nói.

Theo Wong, bạn sẽ được lợi hơn nhiều nếu đầu tư công sức vào việc phát triển những ưu điểm của mình.

"Có những thứ bạn rất giỏi, và điều đó đến hết sức tự nhiên, đúng không? Chính nhờ thứ đó mà bạn không chỉ phát triển được sự nghiệp ở tốc độ cực nhanh mà nó còn giúp bạn nhận ra ở đâu mình sẽ thành công nhất".

Không ai có thể giỏi mọi thứ, vì thế khả năng tốt nhất để có được tầm ảnh hưởng chính là phải thực sự giỏi một thứ gì đó.

Một khi đã nhận diện được điểm mạnh của mình, bạn hãy tìm một mơi để có thể phát huy hết điểm mạnh đó, nơi nó được nhìn nhận và lớn mạnh thêm.

"Về cơ bản bạn đang cố gắng tìm ra sự ăn khớp giữa các kỹ năng của mình với một môi trường cho phép những kỹ năng ấy mang lại nhiều lợi ích nhất có thể", Wong giải thích. Anh còn chia sẻ những lời khuyên để có được thành công trong cuốn sách "The Cheat Code" của mình.

Wong cho biết, "Bạn không muốn đánh giá một con cá bởi khả năng leo cây của nó. Nếu bạn không được ở trong môi trường thích hợp, tất nhiên ban sẽ bị đánh giá như một con cá dựa vào khả năng leo cây, và điều cần thiết ở đây là phải tìm được đại dương của mình. Đó là điều quan trọng nhất – khi bạn không chỉ có những kỹ năng mình giỏi, mà còn phải tìm được môi trường dành cho mình nữa".

Theo Trí thức trẻ
 
Top