Ngôi nhà cổ tích này thuộc về bà Tasha Tudor - một người vẽ minh họa sách và rất am hiểu về nghệ thuật, văn chương. Bà mất vào năm 2008 nhưng ngôi nhà tràn ngập hoa cỏ của bà vẫn còn được nhắc đến và lưu giữ mãi về sau.


Bà Tasha Tudor


Tasha là một nghệ sĩ được biết đến nhờ những tác phẩm minh họa trong sự nghiệp của mình. Bà đã viết và vẽ minh họa khoảng hơn 20 tác phẩm được xuất bản, chủ yếu là dành cho thiếu nhi. 
Tuy nhiên danh tính của bà lại được biết đến nhiều hơn trong những năm cuối đời nhờ ngôi nhà tràn ngập hoa cỏ và cách sống hoài cổ hiếm có mà bà đã mất nhiều công sức để học hỏi, gây dựng.
Sinh năm 1915 tại Boston, Mỹ năm 9 tuổi, bố mẹ bà ly hôn. Tasha bắt đầu một cuộc sống khác biệt nhưng đầy thú vị với người quen của gia đình ở Redding - một thị trấn nhỏ phía Tây Nam Connecticut. 


Niềm đam mê với văn chương và nghệ thuật biểu diễn của bà được ươm mầm trong thời gian này cũng như khi bà tới thăm mẹ - người đã chuyển tới New York để tìm kiếm sự nghiệp. Lúc đó, Tasha theo học trường Spring Hill ở Litchfield một thời gian ngắn.
Nơi bà ngồi vẽ những bức tranh minh họa
Năm 1930, mẹ bà là Rosamond mua một trang trại ở Redding và không lâu sau, Tasha chuyển tới sống cùng mẹ. Bà Rosamond tiếp tục sự nghiệp vẽ tranh chân dung, đồng thời mở một cửa hàng đồ cổ và một phòng trà. 
Giúp mẹ làm những công việc này, Tasha lại càng thấy thích học nhiều hơn về nghệ thuật và đồ cổ, đặc biệt là những chiếc áo choàng cũ và đồ gia dụng.
Thời điểm này, mong muốn của bà là được học về cách làm trang trại và các kỹ năng chăm sóc nhà cửa. Bác của Tasha từng đưa cho bà một con bò sữa. Từ đó, bà bắt đầu chăm sóc rất nhiều gia cầm như gà, ngỗng.
Bà tự tay làm những công việc như thêu thùa, may vá
Bà được thừa hưởng một căn bếp đầy những đồ dùng cũ và vật dụng gia truyền từ người bà cô. Thậm chí Tasha còn đan một chiếc áo bằng tay kỳ công đến mức tự tay trồng lanh, kéo sợi, dệt vải.
Những năm tháng trưởng thành, bên cạnh công việc vẽ tranh minh họa cho các cuốn sách thiếu nhi, bà liên tục học hỏi và ngày một nâng cao những kỹ năng làm các công việc thủ công như dệt vải, đan giỏ, viết chữ.
Năm 1971, bà chuyển đến Vermont - nơi bà từng ao ước được sống. Con cái bà lúc này đã trưởng thành và có cuộc sống riêng của mình.
Bà luôn mong muốn được học hỏi những kỹ năng nghệ thuật mới để làm tốt những công việc bà thích như làm vườn, đồng thời trải nghiệm những giây phút hạnh phúc bên bạn bè, con cháu. 
Lúc này, bà có nhiều thời gian hơn để theo đuổi đam mê như tổ chức những buổi tiệc trà và khiêu vũ đáng nhớ, hoàn thành những dự án may vá phức tạp, thậm chí là nướng bánh mỳ từ chính lúa mì mà bà trồng ra. 
Tasha thích nghi với môi trường mới bằng cách nuôi dê thay vì nuôi bò, chọn nhiều loài hoa và rau thích hợp hơn để trồng trong khu vườn có mặt bằng cao của mình.
Bà trở nên nổi tiếng hơn vào những năm 1990 sau khi những cuốn sách về cuộc sống riêng của bà được xuất bản. Trong suốt 20 cuối đời, bà gặp gỡ và giao lưu với số người hâm mộ còn nhiều hơn cả số người bà đã gặp gỡ suốt 40 năm trước đó. 
Những người ngưỡng mộ bà tới từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ vì những tác phẩm nghệ thuật mà bà sáng tác, mà còn vì sở thích và tầm ảnh hưởng trong phong cách sống của bà tới cuộc sống ở nông thôn.
Ngôi nhà cổ tích của bà Tasha Tudor nằm gọn giữa vườn hoa cỏ đầy màu sắc






Ngôi nhà thu hút nhiều khách tham quan.








Những hình ảnh tuyệt đẹp của ngôi nhà cổ tích.
Theo Tasha Tudor Society, Tasha Tudor and Family, Pinterest
 
Top