Priscilla Chan, vợ của nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg, thoạt nhìn giống như một phụ nữ bình thường. Nhưng phía sau vẻ bề ngoài đó, cô có những ưu điểm khiến tỷ phú trẻ mê mệt.

1. Cô thông minh và có học

Priscilla lớn lên trong một gia đình gốc Hoa. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng cha mẹ cô đã làm mọi thứ để con gái có được một nền giáo dục tốt. Cô tốt nghiệp Đại học Harvard với bằng cử nhân ngành Sinh học.

Priscilla và Mark

Sau đó, cô quyết định trở thành một bác sĩ nhi khoa và nhập học ngành y tại Đại học California. Cuối cùng, cô trở thành một bác sĩ, làm việc với những đứa trẻ ở San Francisco (Mỹ).

2. Cô ấy luôn chi tiêu vừa đủ và khiêm tốn

Là bạn gái và sau này là vợ của Mark Zuckerberg, Priscilla thường không thỏa hiệp với các nguyên tắc của mình và có quan điểm riêng về mọi việc. Câu chuyện với đôi giày đắt tiền sau đây nói rất nhiều về tính cách Priscilla.

Một lần Priscilla và chị gái của Mark - Randi Zuckerberg nhìn thấy đôi giày đắt tiền trong một cửa hàng có giá 600 USD. Cô dứt khoát từ chối mua - không phải vì không đủ khả năng chi trả. “Bạn nên lấy chúng, bạn có tiền”, Randi nhấn mạnh. “Đó không phải là tiền của tôi”, Chan tự tin trả lời và đặt lại đôi giày.

Priscilla kết hôn với Mark 9 năm sau lần đầu tiên họ gặp nhau. Đám cưới của họ rất khiêm tốn - cố gắng không thu hút sự chú ý không cần thiết về mình.

3. Họ có cùng quan điểm và khiếu hài hước giống nhau

Cặp đôi chạm mặt nhau khi đang đứng xếp hàng đi vệ sinh. Khi Priscilla lần đầu tiên nhìn thấy Mark, cô đã nghĩ: "Anh ấy là một chàng mọt sách".

Vào thời điểm đó, Mark nghĩ rằng anh sẽ rời trường và nói với Priscilla rằng họ cần phải hẹn hò càng sớm càng tốt. Anh ấy chưa rời trường vào thời điểm đó, nhưng họ đã bắt đầu hẹn hò.

Khi Priscilla và Mark yêu nhau, cô ấy đã đặt ra một điều kiện cho anh. Đó là Mark phải dành cho Priscilla không dưới 100 phút mỗi tuần và mời cô ấy ra ngoài ít nhất một buổi hẹn hò.

Cô luôn ủng hộ và tin tưởng Mark. Ngay cả khi mới bắt đầu, khi anh ấy không biết liệu mạng xã hội mới của mình có thành công hay không, cô ấy đã là một trong những người dùng đầu tiên đăng ký trên đó.

4. Priscilla thường xuyên làm từ thiện

Những khoản quyên góp khổng lồ mà gia đình Zuckerberg thực hiện thường xuyên cũng liên quan rất nhiều đến Priscilla.

Số tiền này được dành cho các trường học, bệnh viện và trung tâm nghiên cứu phát triển các chiến lược chống lại các căn bệnh nguy hiểm. Ví dụ, họ đã quyên góp 75 triệu USD cho thiết bị, công nghệ và xây dựng bệnh viện đa khoa - trung tâm chấn thương ở San Francisco, nơi Priscilla làm bác sĩ.

Sau khi đứa con đầu lòng chào đời, gia đình này đã khiến cả thế giới bất ngờ với tuyên bố hứa sẽ dành 99% cổ phần cho quỹ từ thiện.

5. Cô ấy làm Facebook trở nên nhân đạo hơn

Priscilla được biết đến là "Đệ nhất phu nhân của Facebook" và tất nhiên, cô ấy tham gia vào nhiều dự án khi cần cải tiến nó. Nhiều ý tưởng của cô là nhằm cải thiện giao tiếp giữa mọi người và khuyến khích mọi người giúp đỡ lẫn nhau.

Mark chia sẻ rằng, Priscilla đã kể cho anh nghe về những đứa trẻ đang dần chết trong khi chờ đợi việc hiến tạng, bên cạnh những đứa trẻ may mắn được cấy ghép. Zuckerberg gọi những câu chuyện kết thúc có hậu này là không thể tin được.

6. Cô ấy trải qua nhiều thử thách trong cuộc sống

Priscilla rất muốn có con nhưng con đường mang thai của cô không hề dễ dàng - 3 lần bị sảy thai. Cuối cùng, khi cái thai thực sự an toàn, Mark mới công khai tuyên bố rằng họ đang chờ ngày con ra đời.

Mục tiêu của thông báo này là giúp mọi người khắc phục và thảo luận (nếu cần) các vấn đề mang thai và không phải giữ im lặng về tình trạng của họ.

“Hầu hết mọi người không thảo luận về việc sảy thai, bởi vì bạn lo lắng vấn đề của mình sẽ khiến bạn xa cách hoặc như thể bạn mắc lỗi. Nhưng bạn nên chia sẻ nó để mọi người cùng cố gắng”, Mark nói.

7. Dạy con tự lập

Priscilla cuối cùng đã có thai kỳ khỏe mạnh và hiện là mẹ của 2 cô con gái: bé 5 tuổi tên Max và một bé 3 tuổi tên August.

Gia đình Zuckerberg không yêu con mù quáng - họ luôn tuân thủ một số nguyên tắc nuôi dạy trẻ quan trọng.

Ví dụ, các cô gái có những nhiệm vụ nhỏ nhưng quan trọng trong gia đình. Các con phải học cách bỏ tất cả bát đĩa bẩn của mình vào máy rửa bát sau mỗi bữa ăn.

8. Priscilla trân trọng những điều đơn giản nhất trong cuộc sống

“Chúng tôi cố gắng bám sát mục tiêu và những gì chúng tôi tin tưởng, yêu thích trong cuộc sống”, Priscilla chia sẻ. Con cái và gia đình, nhà cửa, sức khỏe, đi bộ, cơ hội giao tiếp với những người thân yêu và chơi trò chơi trên bàn cờ là một số điều mà gia đình Zuckerberg đánh giá cao.

Ngoài tất cả những điều đó, họ cũng muốn làm điều gì đó để có thể thay đổi thế giới này tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Bạn có thích người phụ nữ quyến rũ và mạnh mẽ này không?

Vietnamnet/ Theo Bright side

 
Top