Với các bệnh thông thường, việc tủ thuốc gia đình có những loại thuốc, dụng cụ y tế phù hợp sẽ giúp chủ động hơn trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hãy đến ngay cơ sở y tế nếu thấy bất thường, tình trạng sức khỏe vượt quá khả năng xử lý.

Dưới đây là  những thứ nên có trong tủ thuốc gia đình:

1. Thuốc tiêu hóa


Thuốc tiêu hoá là một trong những loại thuốc rất cần cho tủ thuốc gia đình vì trong quá trình ăn uống hay sinh hoạt không tránh khỏi những lúc chúng ta ăn phải thực phẩm không tốt dẫn đến đầy bụng, khó tiêu hay đau bụng tiêu chảy. Một số loại thuốc đường tiêu hoá có thể chuẩn bị như: Becberlin, Smecta, Optibac.

2. Thuốc giảm đau, hạ sốt


Thời tiết thay đổi đặc biệt là thời điểm giao mùa rất dễ dẫn đến tình trạng cảm cúm, ho, sốt. Nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt gồm: Paracetamol, Ibuprofen…. Lưu ý sử dụng các dạng và liều lượng khác nhau cho người lớn và trẻ nhỏ

3. Siro ho thảo dược


Việc có sẵn chai siro ho thảo dược trong tủ thuốc gia đình, giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở vùng họng: ngứa họng, ho…… hạn chế gây ra các cơn ho lâu ngày, ảnh hưởng đến sức khoẻ và sinh hoạt . Bạn có thể tham khảo siro ho ICHPHE Bối Mâũ không có chứa đường kính tốt cho răng của trẻ nhỏ và phù hợp cho cả những người cao tuổi. Với 13 loại thảo dược và phổi Ngựa bạch giúp giảm ho nhanh và hiệu quả.

4. Cao thảo mộc


Phù hợp cho những người hay bị nhiễm cảm mạo, hắt hơi, sổ mũi… Dùng để xông, tắm phòng cảm mạo. Xông xong có thể pha nước tắm hoặc pha thêm nước nóng để ngâm chân giúp phòng ngừa bệnh phong thấp. Ngâm chân xong có thể dùng để lau nhà để ngừa côn trùng.

5. Orezol bù dịch khi tiêu chảy


Việc mất nước khi bị sốt, tiêu chảy rất nguy hiểm, trong tủ thuốc của gia đình nên có sẵn Orezol để bù dịch khi cần.

6. Nước muối sinh lý


Khi ra ngoài bụi bặm, bạn có thể dung nước muối sinh lý để vệ sinh mắt, mũi của mình. Dùng để xúc miệng mỗi tối trước khu ngủ hay bị đau răng. Dùng để vệ sinh các vết thương hở, sát trùng da hoặc lấy những dị vật nhỏ rơi vào mắt

7. Miếng dán giảm đau


Miếng dán Salonpas rất hiệu quả trong việc giảm đau nhức các vùng cơ bắp, cứng vai, đau lưng dạng nhẹ, các vết bầm… Miếng dán Salonpas cũng rất hiệu quả trong việc giảm đau đầu.

8. Cồn iod, cồn 70 độ
Dùng để rửa các vết thương mới, vết thương ngoài da phòng nhiễm trùng.

9. Các loại thuốc da liễu


Petanol ở dạng xịt hay dạng bôi là một trong số những loại trị bỏng hữu hiệu. Trong trường hợp bị dị ứng, mề đay nên có sẵn Loratadien

10. Cặp nhiệt độ


Dùng để đo nhiệt độ khi thấy nghi ngờ bị sốt, nhất là nhà có trẻ nhỏ… việc xác đinh chính xác nhiệt độ sẽ giúp uống thuốc hiệu quả và đúng liều, tránh được các biến chứng như co giật liên quan đến sốt

11. Máy đo huyết áp 


Nếu gia đình bạn có người già hay người mắc các bệnh tim mạch, huyết áp thì đây là 1 dụng cụ thiết yếu và hữu ích giúp theo dõi các chỉ số huyết áp hàng ngày.

12. Băng, gạc y tế


Đùng để phòng các trường hợp bị đứt tay, xước da. Sau khi sát trùng dùng băng gạc để bang bó lại vết thương.

13. Kéo sạch

Phải đảm bảo Kéo sạch để cắt băng gạc chuyên dụng, tránh sử dụng kéo bẩn dẫn đến nhiễm trùng vết thương

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/ban-nen-biet-tu-thuoc-gia-dinh-can-co-nhung-gi-169220120005134156.htm




 
Top