Tầng lớp trung lưu đông đảo, đời sống giải trí
về đêm phong phú tại thủ đô Manila, Philippines thu hút ứng dụng ẩm
thực, phong cách sống Việt Nam.

Manila là một trong 16 thành phố thuộc vùng đô thị Metro Manila - trung
tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội và giáo dục của Philippines
"Sau Thái Lan, startup tiếp tục "đổ bộ" xuống Manila, Philippines trên hành trình chinh phục thị trường Châu Á. Chúng
tôi mong muốn hiểu được đất nước, con người, phong tục tập quán và nhu
cầu giải trí địa phương để có những thay đổi phù hợp tại đây. Công ty
đang cố gắng mang về những bản hợp đồng chất lượng và các đối tác tiềm
năng", ông Lâm Trần cho biết.
Manila là một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất thế
giới với khoảng 43.000 người trên một km2, thuộc khu vực giàu có nhất
nhì Đông Nam Á Metro Manila. Nhóm dân cư thu nhập cao tập trung đông tại
BGC (Bonifacio Global City) - khu vực được ví như thành phố New York về
sự sầm uất với nhiều toà nhà chọc trời, trung tâm mua sắm cao cấp,
đường phố sạch sẽ và rộng rãi cùng nhiều mô hình giải trí cao cấp.
Theo WisePass, lượng khách hàng tiềm năng mà startup này nhắm tới
là những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, có mức thu nhập cá
nhân khoảng 60.000 Pesos một tháng. Báo cáo khảo sát thị
trường tháng 3/2018 chỉ ra rằng chi phí cho đồ uống có cồn tại các quán
bar và câu lạc bộ đêm ở khu trung tâm Manila rơi vào khoảng 3.000 đến
4.000 Pesos một chai rượu tùy vào từng địa điểm.
Với chi phí cho gói thành viên cơ bản tại đây là 15.000 Pesos một
tháng, khách hàng sẽ có quyền lợi miễn phí mỗi ngày tại nhiều địa điểm
nhà hàng, quán bar sang trọng và nổi tiếng tại nhiều nơi trong thành
phố. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có những suất ưu tiên tại các sự kiện, đại
hội âm nhạc lớn. Đầu tháng 4/2018, ứng dụng sẽ được phát hành chính thức tại đây.
![]() |
Ứng dụng WisePass mang lại nhiều lợi ích cho các công ty hoặc cá
nhân thường xuyên phải tiếp khách tại những địa điểm sang trọng và thu
hút.
|
Tại Việt Nam và Thái Lan, ứng dụng đang dần trở thành một công cụ hữu
ích, hiệu quả cao bởi tính thực tế cao, đồng thời mang đến sự tiết kiệm
đáng kể cho các công ty và cá nhân thường xuyên phải tiếp khách hàng tại
những địa điểm sang trọng.
Ứng dụng hiện có gần 400 thành viên trả
phí sử dụng dịch vụ, kết nối hơn 140 địa điểm, nhà hàng, quán ăn tại
Việt Nam và Thái Lan. Trong 18 tháng sắp tới, startup kỳ vọng tăng số
lượng thành viên lên 1.000 người, phát triển mạng lưới nhà hàng, quán ăn
thêm 1.000 điểm và hướng đến 80% khách hàng là các doanh nghiệp.
Vnexpress