Hỏi: Có gì mới trong lĩnh vực tiếp thị trên web?  Chúng tôi đang sử dụng SEO, trả tiền cho mỗi nhấp chuột và đưa các quảng cáo lên mạng. Nhưng chúng tôi muốn làm một cái gì đó khác hơn. Bạn có thể gợi ý cho chúng tôi một số ý tưởng mới để có được khách hàng trên trang web tiếp thị. Công ty tôi là công ty chuyên về các giải pháp công nghệ thông tin. 

Lena West trả lời:

Lena West là giám đốc diều hành và là nhà chiến lược chính của xynoMedia Technology, một công ty ở New York, chuyên giúp các công ty tăng trưởng nhanh tác động đến sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội, blogs và các cộng đồng trực tuyến.
Xin chúc mừng ý tưởng đổi mới ra bên ngoài cái hộp về việc tiếp thị của công ty bạn.

Phần nhiều sự tiếp thị phụ thuộc vào thang bậc giá cả của các dịch vụ của bạn. Nếu bạn đang cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, các dịch vụ của bạn hiển nhiên sẽ ở thang bậc giá cao hơn và bạn nên tập trung vào việc phát triển các kĩ thuật tiên tiến dẫn đầu và sau đó củng cố nó hơn là bán thẳng.

Có nhiều cách để làm lớn mạnh vị trí dẫn đầu, nhưng cách tốt nhất là thông qua các tham luận về chính sách của chính phủ / các bản báo cáo đặc biệt / các chỉ dẫn điều hành. Những điều này đã được thể hiện tốt vai trò của mình trong việc chọn ai đó lên vị trí dẫn đầu.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng một dịch vụ phát tờ rơi, chẳng hạn như Bitpipe, để thông tin được lan truyền ra bên ngoài.

Hỏi: Làm sao để tôi có thể bổ sung các công nghệ mới vào việc kinh doanh của tôi? Tôi chuyên làm dịch vụ chuyển phát thư. Hiện nay, tôi thật sự chưa sử dụng nhiều công nghệ. Loại phần mềm tiên tiến nào có thể giúp ích cho công việc kinh doanh của tôi? Tôi cũng muốn sử dụng công nghệ để đẩy mạnh tiếp thị / thương hiệu của tôi.

Steve Adams trả lời:

Steve Adams là phó chủ tịch tiếp thị của Protus, một nhà cung cấp các dịch vụ dựa trên web cho các doanh nhiệp nhỏ và vừa. Ông là một diễn giả công nghiệp dày dạn đã diễn thuyết ở nhiều hội thảo và các cuộc triển lãm thương mại viễn. Ông đã tốt nghiệp trường Đại học Waterloo và Ivey School of Business.
Có rất nhiều công nghệ có thể giúp bạn ở nhiều khía cạnh khác nhau của công việc kinh doanh. Nếu bạn chưa có một trong số đó, bạn nên xem xét một gói phần mềm kế toán được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ (hơn là phần mềm kế toán cá nhân). Bạn có thể sử dụng chúng khá dễ dàng và chúng sẽ giúp bạn theo dõi chu kỳ tiền mặt của bạn và khiến mọi thứ dễ dàng hơn khi thời gian nộp thuế đến.

Bạn cũng sẽ muốn có một số loại hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Chúng có thể nắm bắt thông tin về khách hàng - đặc biệt là sở thích và thói quen của họ - thật sự có ích để khách hàng quay lại với bạn lần nữa.

Nó cũng có thể giúp bạn nhìn thấy ai là khách hàng tiềm năng nhất của bạn, từ đó bạn có thể tiếp thị cho họ hiệu quả hơn. Bạn có thể mua phần mềm để tự làm hoặc bạn có thể sử dụng một mô-đun "lưu trữ trên máy chủ" để bạn đăng nhập vào Internet để sử dụng nó nhưng nhà cung cấp quản lý tất cả các kỹ thuật.

Bạn không nói bạn quản lý các đơn hàng như thế nào, nhưng nếu bạn không có một hệ thống web để nhận các đơn đặt hàng, bạn sẽ muốn xem xét để có một. Ngày nay, mọi người quen với việc đặt mua mọi thứ trên mạng. Nếu bạn có thể cho họ lựa chọn đó, bạn sẽ làm tăng them sự tiện lợi. Hãy chắc chắn bạn sử dụng phần mềm cho phép họ sắp xếp nhận hàng trước. Bạn cũng có thể muốn có một nút "đường dây nóng" trên trang web để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn qua điện thoại nếu họ gặp phải vấn đề với hệ thống trực tuyến hoặc có thắc mắc cần giải đáp.

Trong lĩnh vực tiếp thị và thương hiệu, một điều bạn có thể làm là đầu tư vào một ứng dụng cho phép bạn tạo ra nhiều cuộc vận động bằng email rất linh hoạt mà không cần phải nỗ lực nhiều. Với những gói này, bạn có thể thiết kế và lên lịch trình cho chiến dịch, xây dựng danh sách tự nguyện đăng ký (gửi đến danh sách mà người nhận đã nói rằng họ muốn nhận được email), tạo ra những thông báo và bản tin đơn giản bằng email, và theo dõi kết quả để giúp bạn cải tiến chiến dịch tiếp theo của mình.
Bằng cách sử dụng một hệ thống lưu trữ trên máy chủ rẻ hơn nhiều so với việc bạn mua và cài đặt phần mềm trên máy chủ của riêng bạn và loại bỏ gánh nặng của việc bảo trì các phần mềm và phần cứng.

Hỏi ; Làm thế nào để thu được nhiều lượt truy cập hơn vào trang web của tôi? Tôi có một bản tóm tắt viết về công việc kinh doanh, trong đó cũng có những câu viết về KSA (kiến thức, kỹ năng và khả năng) dành cho những người muốn xin những công việc thuộc tiểu bang hoặc liên bang. 

Lena West trả lời:

Tôi nghĩ rằng thật tuyệt vời khi bạn đang nghĩ về việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Có một số cách làm điều này:
* Sử dụng một số loại dịch vụ trả tiền theo số lần nhấp chuột (PPC) hoặc trả tiền theo số lần hành động (PPA). Google AdWords là một dịch vụ phổ biến nhất.
* Hãy thử viết bài cho các trang web hoặc các ấn phẩm ngành công nghiệp hoặc đưa chúng lên cơ sở dữ liệu các bài báo trực tuyến.
* Ra mắt blog hoặc blog dành cho một tổ chức công nghiệp.
* Viết những lời bình thú vị về những cuốn sách nghề nghiệp trên Amazon.com và phải có một đường liên kết quay lại trang web của bạn trong đó.
* Ra mắt một thông báo định kỳ bằng email.
* Và, nếu bạn đã có sẵn một: hãy chọn một đối tác tiếp thị và hợp tác làm một cuộc xúc tiến - khi có người đăng ký thông tin của họ, họ được nhắc nhở để đăng ký trang web của bạn.

Có rất nhiều, rất nhiều cách để nhận được lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng, chỉ cần chắc chắn rằng khi bạn nhận được lưu lượng truy cập, trang web của bạn phải được thiết kế để lôi kéo mọi người muốn sử dụng hoặc tìm hiểu về dịch vụ của bạn.
Tất cả các lưu lượng truy cập trên thế giới không phải là chuyện vặt vãnh trừ phi nó luôn biến đổi.

Hỏi: Bạn có cần được sự cho phép của một doanh nghiệp trước khi gửi lời giới thiệu cho các dịch vụ của họ? Tôi đã tạo ra một trang web để giúp đỡ các bậc cha mẹ tìm thấy những bác sĩ giỏi ở nhiều chuyên khoa khác nhau dành cho trẻ em dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi với các con của tôi. Tôi chưa đăng bất kỳ thông tin nào về bất cứ bác sĩ nào - nhưng tôi muốn chắc chắn tôi không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp.

Nina Kaufman trả lời: 

Nina L. Kaufman là một luật sư được trao giải thưởng doanh nghiệp, là tác giả và diễn giả. Trong hơn 15 năm, bà đã thành công đi qua hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ bằng cách giúp họ vượt qua những khó khăn về mặt pháp luật khi mở và vận hành công ty của. Dưới thương hiệu AskTheBusinessLawyer.com của mình, bà đã bắt tay với hàng ngàn doanh nghiệp, chủ kinh doanh nhỏ với các dịch pháp lý, phát biểu chuyên nghiệp, những sản phẩm thông tin và tạp chí điện tử hàng tuần LexAppeal của mình.
Nói chung, bạn sẽ không gặp phải những vấn đề pháp lý nếu bạn đăng một lời giới thiệu tích cực có liên quan đến các dịch vụ của một bác sĩ. Tuy nhiên, về vấn đề hình thức đăng sao cho hợp lý, bạn có thể muốn liên lạc với bác sĩ trước ...

Có thể có những lý do về chuyên môn mà bác sĩ sẽ không muốn liên kết với các trang web của bạn hay không hoan nghênh công khai hình thức đó. (Dù vậy, thông thường mọi người vẫn chọn những tờ báo tốt).

Lưu ý, mặc dù rằng bạn có thể gặp vấn đề nếu trang web của bạn mở rộng để bao gồm không chỉ những lời giới thiệu mà bao gồm những lời đánh giá (có thể không được tích cực lắm) về các bác sĩ. Bạn có thể muốn tham khảo ý kiến của một luật sư chuyên về luật phỉ bang để bạn có được những lời khuyên đúng đắn về những gì bạn nên và không nên làm.

Hỏi: Có nên để tên miền cho trang web là .biz hoặc .com? Chúng tôi đang bắt đầu mở cửa hàng sơn và tu sửa. Chúng tôi đang tạo ra một trang web, có vấn đề gì nếu chúng tôi lấy tên miền là .biz hoặc .com?

Lena West trả lời:

Việc bạn nghĩ đến tên miền trước khi đặt mua là điều rất tốt. Cả hai tên miền này đều không có vấn đề gì, nhưng theo cách nhìn của một người tiếp thị, tốt nhất bạn nên chọn.com. Mọi người thường sử dụng.com, và nó rất phổ biến.

Hầu hết những người chủ sử dụng tên miền .biz là vì họ muốn nói rằng họ đã làm việc việc vất vả như thế nào để bạn có thể nhớ tên miền của họ, và họ sẽ thay đổi nếu có thể.

Tên miền không quyết định tất cả trừ khi bạn sẵn sàng chi thêm tiền và thời gian hơn cho việc tiếp thị.

Hỏi: Điều gì quan trọng nhất cần xem xét khi bắt đầu một cửa hàng trực tuyến? Tôi đang lập kế hoạch mở một cửa hàng trực tuyến bán các sản phẩm thủ công sơn bằng tay và các vật dụng trong nhà (như sơn kính, gốm sứ, đồ chơi hộp). Kế hoạch này nhắm tới những khách hàng trên toàn thế giới.

Lena West trả lời:

Chúc mừng công việc kinh doanh trực tuyến của bạn! Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

+ Các bạn khởi chạy trang web của riêng bạn hay sử dụng một công cụ như YahooStores?
+ Cửa hàng của bạn có trực quan và khách hàng dễ dàng sử dụng? Nó sẽ trình ứng dụng dựa vào máy chủ hay một phần mềm thứ ba khác?
+ Chính sách khác của bạn là gì? Điều gì sẽ xảy ra nếu có sai sót trong quá trình giao hàng?
+ Dịch vụ mà bạn sử dụng để xử lý thẻ tín dụng và đơn đặt hàng? Nên nhớ là bạn cần một cửa vào và tài khoản mua bán. Hầu hết những nhà cung cấp tài khoản mua bán sẽ cung cấp cho bạn cổng vào, nhưng không thường xuyên.
+ Bạn có cho phép mọi người trả chi phí mua bán trực tuyến?
+ Chính sách vận chuyển của bạn là gì? Bạn nên cẩn thận với những đơn đặt hàng quốc tế để tránh sự gian lận về chi phí.


Đó là những góp ý có thể giúp bạn!

Hỏi: Chương trình nào tốt nhất làm việc như một trợ thủ ảo đắc lực? Tôi muốn mình có thể truy cập email cũng như tài liệu của khách hàng và có thể giao tiếp với khách hàng của mình?

Lena West trả lời:

Xin chúc mừng sự lựa chọn công nghệ khôn ngoan của bạn!
Cách tốt nhất đối với bạn là sử dụng các dự án quản lý phần mềm. Basecamp là một sự lựa chọn tốt: http://www.basecamphq.com hoặc http://www.wrike.com vì nó có thêm giao diện thân thiện hơn với người sử dụng.

Việc truy cập được email của khách hàng phụ thuộc vào phần mềm mà họ sử dụng. Hầu hết mọi người sử dụng Outlook, trong một số trường hợp bạn muốn đề nghị một giai pháp lưu trữ trên máy chủ Outlook, để bạn có thể tạo riêng email cho chính mình như Roxxy@clientcompany.com để sự hỗ trợ khách hàng của bạn không kết nối với người bên ngoài. Việc thiết lập lưu trữ trên máy chủ cũng cho phép bạn có quản lý và điều hòa được danh mục của khách hàng. Hầu hết các công ty máy chủ đều cung cấp dịch vụ này.

Một công ty đáng tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ lưu trữ trên máy chủ là 
http://www.123together.com/. Thậm chí công ty này còn cung cấp phần mềm chạy thử 30 ngày.
Tuy nhiên trước khi sử dụng dịch vụ này, bạn phải chắc chắn rằng, tài khoản của công ty lưu trữ máy chủ của khách hàng hiện chưa cung cấp cho một việc đầu tư ảo nào.
 Theo Doanh Nhân
 
Top