Philip Kotler, Bill Gates Steve Jobs…đều là những doanh nhân tuổi Mùi thành đạt nổi tiếng thế giới
Những người sinh năm Mùi (1931, 1943, 1955, 1967, 1979, 1991...), bản chất hiền lành, chính trực và dễ cảm thông với nỗi khó khăn của người khác. Đa số họ có năng khiếu nghệ thuật và làm những việc có tính sáng tạo. Trong kinh doanh, những doanh nhân tuổi Mùi không quá chặt chẽ, dễ chấp nhận yêu cầu của người đang gặp khó khăn. Họ không thích sự ràng buộc và ít khi nhận xét, phê phán người khác.
Philip Kotler, sinh ngày 27/5/1931 (83 tuổi), tại Chicago, Mỹ. Ông là Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới, "cha đẻ" của marketing hiện đại, được xem là huyền thoại duy nhất về marketing. Ông còn được coi là một trong bốn "Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại" cùng với Peter Drucker, Fack Welch và Bill Gates (theo bình chọn của Financial Times). Ông đã từng tư vấn cho nhiều chính phủ và các công ty nổi tiếng trên thế giới như IBM, General Electric, AT&T, Honeywell, Bank of America...  
Ông vua truyền thông Rupert Murdoch: Tỷ phú Rupert Murdoch sinh tại Melbourne, Victoria, Australia ngày 11/3/1931, là người đã biến một tờ báo nhỏ ở thành phố quê hương mình thành một tập đoàn truyền thông lớn trên thế giới - The News Corporation. Ngày nay, tập đoàn này bao gồm các kênh truyền hình, các nhà xuất bản, sản xuất phim, truyền hình cáp và vệ tinh, tạp chí, báo tại Mỹ, Úc, châu Âu và châu Á. 
William Henry Gates III (sinh ngày 28/10/1955), thường được biết dưới tên Bill Gates, là một doanh nhân người Mỹ, người đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy vi tính. Cùng Paul Allen, ông đã sáng lập nên tập đoàn Microsoft, một công ty phần mềm được coi là lớn nhất thế giới. 
Steve Jobs tên đầy đủ là Steven Paul Jobs, sinh ngày 24/2/1955 và là một doanh nhân vĩ đại tại thung lũng Silicon (Mỹ). Ông còn là cái tên gắn liền với những sản phẩm làm cả thế giới phải kinh ngạc dưới thời điều hành Apple như iPhone, iPad, Macbook... Doanh nhân tuổi Mùi tài năng này đã mất năm 2011 vì ung thư tuyến tụy - một chứng ung thư hết sức nguy hiểm mà tỷ lệ tử vong lên tới 95%.  
Một nhân vật tiên phong khác trong cuộc cách mạng phần mềm là Eric Schmidt sinh ngày 27/4/1955. Ông điều hành Novell - một trong những hãng phần mềm quan trọng nhất ở Thung lũng Silicon, và vào năm 2001, ông đã trở thành giám đốc điều hành của Google. 
Vinod Khosla và Andreas von Bechtolsheim (cả hai đều sinh năm 1955). Năm 1982, Andreas von Bechtolsheim và Vinod Khosla thành lập công ty Sun Microsystems cùng với Scott McNealy - lúc đó là sinh viên ĐH Stanford và Bill Joy vừa mới tốt nghiệp ĐH California, Berkeley. Bộ tứ phát triển công việc kinh doanh dựa trên công nghệ mạng máy tính của Bechtolsheim. Hiện, Sun nắm trong tay 34.600 nhân viên toàn thế giới và đạt doanh thu 13 tỷ USD năm 2006. Ảnh những người sáng lập Sun Microsystems từ trái qua phải: Vinod Khosla, Bill Joy, Andreas Bechtolsheim và Scott McNealy.
Tỷ phú Mỹ Peter Thiel sinh năm 1967. Là người sáng lập và đảm nhận chức vụ CEO của Paypal, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử với doanh thu năm 2012 đạt tới 5,6 tỷ USD. Ông Peter Thiel sinh năm 1967 hiện là một tỷ phú giàu có với tài sản 2.2 tỷ USD. Bên cạnh đó, ông Peter còn là một trong những nhà đầu tư chuyên nghiệp đầu tiên cho mạng xã hội Facebook. Ông đã công khai đồng tính với bạn bè thân thiết vào năm 2003 và cho rằng điều đó không làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sự nghiệp của ông.

William Henry Gates III (sinh ngày 28/10/1955), thường được biết dưới tên Bill Gates, là một doanh nhân người Mỹ, người đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy vi tính. Cùng Paul Allen, ông đã sáng lập nên tập đoàn Microsoft, một công ty phần mềm được coi là lớn nhất thế giới.

Steve Jobs tên đầy đủ là Steven Paul Jobs, sinh ngày 24/2/1955 và là một doanh nhân vĩ đại tại thung lũng Silicon (Mỹ). Ông còn là cái tên gắn liền với những sản phẩm làm cả thế giới phải kinh ngạc dưới thời điều hành Apple như iPhone, iPad, Macbook... Doanh nhân tài năng này đã mất năm 2011 vì ung thư tuyến tụy- một chứng ung thư hết sức nguy hiểm mà tỷ lệ tử vong lên tới 95%.


Một nhân vật tiên phong khác trong cuộc cách mạng phần mềm là Eric Schmidt sinh ngày 27/4/1955. Ông điều hành Novell - một trong những hãng phần mềm quan trọng nhất ở Thung lũng Silicon, và vào năm 2001, ông đã trở thành giám đốc điều hành của Google.


Vinod Khosla sinh vào ngày 28/1/1955. Còn Andreas von Bechtolsheim sinh ngày 30/9/1955. Năm 1982, Andreas von Bechtolsheim và Vinod Khosla thành lập công ty Sun Microsystems cùng với Scott McNealy - lúc đó là sinh viên ĐH Stanford và Bill Joy vừa mới tốt nghiệp ĐH California, Berkeley. Bộ tứ phát triển công việc kinh doanh dựa trên công nghệ mạng máy tính của Bechtolsheim. Hiện, Sun nắm trong tay 34.600 nhân viên toàn thế giới và đạt doanh thu 13 tỷ USD năm 2006. Ảnh những người sáng lập Sun Microsystems từ trái qua phải: Vinod Khosla, Bill Joy, Andreas Bechtolsheim và Scott McNealy.


Tỷ phú Mỹ Peter Thiel sinh năm 1967. Là người sáng lập và đảm nhận chức vụ CEO của Paypal, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử với doanh thu năm 2012 đạt tới 5,6 tỷ USD. Ông Peter Thiel sinh năm 1967 hiện là một tỷ phú giàu có với tài sản 2,2 tỷ USD. Bên cạnh đó, ông Peter còn là một trong những nhà đầu tư chuyên nghiệp đầu tiên cho mạng xã hội Facebook. Ông đã công khai đồng tính với bạn bè thân thiết vào năm 2003 và cho rằng điều đó không làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sự nghiệp của ông.


Tỷ phú Sean Parker, người đồng sáng lập và là cựu Chủ tịch của tập đoàn Facebook. Sean Parker (sinh năm 1979) là một kỹ sư mạng Internet và là một doanh nhân người Mỹ. Parker từng là một trong những nhân viên đầu tiên của Napster, đồng sáng lập của Plaxo và Causes.

Theo Kienthuc.net.vn   
 
Top