Monaco Yacht Show là một trong những ngày hội du thuyền lớn nhất thế giới, nơi người giàu gặp gỡ để mua những chiếc du thuyền có giá hàng trăm triệu USD.


Monaco Yacht Show là một trong những ngày hội du thuyền lớn nhất thế giới tổ chức tại Monaco. Năm 2016 ghi nhận sự tham gia của 125 chiếc, trong đó 46 chiếc là siêu du thuyền. Đây cũng là nơi để người mua và người bán gặp nhau, thảo luận về những chiếc du thuyền có giá “không tưởng”. Ảnh: Reuters.
 

Khách sạn 5 sao Metropole Monte-Carlo chạy chương trình Sapphire Experience để giúp khách đến Monaco có thể gặp gỡ riêng người mua. Ảnh: Hotel Metropole Monte-Carlo.
 

Loại phòng khách sạn cung cấp tuỳ thuộc vào số tiền khách chi cho chương trình Sapphire Experience. Trong hình là phòng Junior Suite Prestige có giá 5.243 USD cho 2 đêm. Ảnh: Hotel Metropole Monte-Carlo.
 

Phòng cao cấp hơn là Suite Azur với 4 phòng riêng biệt: phòng khách, phòng ngủ, phòng thay đồ và phòng tắm, có giá lên tới 12.781 USD trong 2 đêm. Ảnh: Hotel Metropole Monte-Carlo.
 

Monaco Yacht Show năm nay có 34.500 người tham dự. Tổng số 125 du thuyền có giá trị 3 tỷ USD. Nhiệm vụ của khách sạn là cung cấp thông tin và làm theo các yêu cầu của người mua. Ảnh: Reuters.
 

Giá một chiếc du thuyền tùy thuộc vào chiều dài của nó. Thế nhưng ngày nay các nhà sản xuất không đưa ra mức giá cố định bởi còn dựa vào yêu cầu thay đổi của người mua. Những chiếc du thuyền sang trọng tại Monaco Yatch Show có giá khởi điểm là một triệu USD/m2, đưa tổng giá trị chiếc thuyền lên 78 triệu USD. Ảnh: Monaco Yacht Show.
 

Tuy nhiên một triệu USD/m2 chỉ là giá khởi điểm. Với những siêu du thuyền như Galactica Super Nova của nhà sản xuất Heesen, giá bán có thể lên tới 13 triệu USD/m2. Chiếc du thuyền này có bể bơi vô cực, thác nước và cả bãi đáp cho máy bay trực thăng. Ảnh: Monaco Yacht Show.
 

Khách hàng có thể yêu cầu bất kỳ thứ gì họ muốn, dù nó vô lý đến đâu. Ảnh: Monaco Yacht Show.
 

Khách tham dự Monaco Yacht Show thường đến từ Nga, Anh, Italy, Mỹ và đa phần đều trên 40 tuổi. Ảnh: Monaco Yacht Show.
 

Khách hàng đăng ký gói Sapphire Experience sẽ được tham dự những bữa tiệc VIP, gặp gỡ một số tên tuổi lớn trong giới quý tộc như Hoàng tử Monaco Albert II. Du khách muốn tham gia để chiêm ngưỡng du thuyền có thể mua vé vào cửa với giá 168 USD. Ảnh: Reuters.
Vnexpress 
 
Top