Nếu có hàng tỷ đô trong tài khoản và có thể lựa chọn việc sống ở bất cứ đâu trên thế giới, bạn sẽ chọn thành phố nào? Hãy cùng xem lựa chọn của bạn có giống với xu hướng của giới siêu giàu thế giới hiện nay không. 


Những người sở hữu khối tài sản ròng trên 30 tỷ USD hẳn phải có tiền để sở hữu các tài sản xa xỉ gần như là ở bất cứ đâu mà họ muốn trên thế giới. Một báo cáo của Wealth X – một Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu đã thu thập các dữ liệu từ các tỷ phú hàng đầu thế giới và nhận thấy rằng họ chủ yếu tập trung tại các trung tâm tài chính lớn nhất thế giới với New York, Hong Kong và Tokyo là 3 vị trí đầu bảng.

Dựa trên một nghiên cứu so sánh các nhu cầu thiết yếu của giới siêu giàu thế giới về mức độ thực tế, cảm xúc và tài chính của họ, bản báo cáo của Wealth X đã đưa ra một bảng xếp hạng gồm 50 điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới để sở hữu các bất động sản xa xỉ. Các thành phố được chọn mẫu trên cơ sở số lượng người siêu giàu sinh sống và tỷ trọng GDP mà thành phố đó đóng góp vào GDP toàn cầu. 

Báo cáo cũng xem xét đến những yêu cầu hàng đầu của giới siêu giàu: Văn hóa “nhà giàu”, sự dễ dàng mua sắm hàng hóa xa xỉ, yếu tố tài chính: mức độ thuận lợi cho công việc kinh doanh, giá trị của tài sản, mức độ cạnh tranh của chính sách thuế tài sản, an toàn tài chính, cùng các vấn đề thiết thực khác như: Thành phố có dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ hàng không, các trường đại học hàng đầu, mức độ an ninh an toàn và chất lượng không gian sống thành phố đó có thể cung cấp cho cư dân.

Trong danh sách 50 thành phố được xếp hạng, có 5 thành phố được đánh giá là các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới cho giới siêu giàu muốn sở hữu bất động sản đó là: London, New York, Tokyo, Sydney và Paris. Theo đó London là thành phố đáng mơ ước nhất cho cuộc sống xa xỉ với việc xếp hạng cao về mọi thứ từ dịch vụ hàng không, các trường đại học hàng đầu, tuy nhiên London lại chỉ đứng thứ 2 từ dưới lên về giá trị của tài sản. 

London và giới siêu giàu




New York và giới siêu giàu

Tokyo và giới siêu giàu

Sydney và giới siêu giàu

Paris và giới siêu giàu

Ngoài các yếu tố được sử dụng để xếp hạng như trên thì một dữ liệu thú vị khác cũng đáng được lưu ý đó là: Những người siêu giàu thích các thành phố này nhất bởi họ thích tiêu tiền và các thành phố này có nhiều thứ để họ tiêu xài. 

Cùng với nghệ thuật, giáo dục và thể thao, hoạt động từ thiện cũng là một trong những sở thích hàng đầu của giới siêu giàu sống ở 5 thành phố kể trên. Ngoại lệ duy nhất là Paris - ở Paris họ chọn tiêu tiền cho thời trang và gia đình. Sự quan tâm của giới siêu giàu đối với hoạt động từ thiện là không có gì đáng ngạc nhiên nhưng điều đáng ngạc nhiên từ thiện chiếm đến vị trí thứ 2 trong số các sở thích của họ với 40%, chỉ sau kinh doanh đứng đầu với 57% theo một báo cáo khác của Wealth X nghiên cứu về sở thích, niềm đam mê và mối quan tâm của giới siêu giàu. 

Có thể thấy một vài xu hướng cho sự lựa chọn của những người cực kỳ giàu có cho cuộc sống của họ. Đó là giá cả không phải là vấn đề, hay nói cách khác các thành phố hàng đầu họ lựa chọn đều rất đắt đỏ. Thay vào đó yếu tố cảm xúc là đặc biệt quan trọng với 1/3 các thành phố được xếp hạng đều có sự giàu có về văn hóa và số lượng người giàu có sinh sống. 

*Theo WealthX Report: “UHNW interests, passions and hobby study”; “The Global Property Handbook”

CafeF


 
Top