Hộp trứng cá muối được chế biến từ loài cá tầm bạch tạng quý hiếm Albino Siberia, là thực phẩm đắt nhất thế giới. 

Hộp trứng cá muối cực hiếm này có giá 113.630 USD (hơn 2,6 tỷ đồng), đắt hơn cả một chiếc Porsche 911 hạng sang, được cho là thực phẩm đắt nhất thế giới. 


Hộp trứng cá muối được chế biến từ loài cá tầm bạch tạng quý hiếm Albino Siberia. Cá được nuôi tại một trang trại cá nhỏ của Walter Grüll và con trai của ông ở Salzburg (Áo). Họ là gia đình duy nhất trên thế giới biết cách nuôi. Loài cá được cho chứa nguồn dinh dưỡng tự nhiên quý giá.

Điều kiện để nuôi loài cá tầm bạch tạng đòi hỏi rất nghiêm ngặt và nhiều kỹ thuật.


Thịt và sụn cá tầm bạch tạng đặc biệt giàu DHA, chứa nhiều dưỡng chất như canxi, photpho, protein, selen, sắt, magiê và các loại vitamin B12, B6, B2, B44, C, A, và D. Trong trứng cá có các khoáng chất acginin và histidin cùng nhiều loại axit amin như omega-3, lysine, isoleucine, methionine..., làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim. Ngoài ra, Arginine, hợp chất trong trứng cá có tác dụng tăng lưu thông máu.

Giá của hộp trứng cá này đắt đỏ còn do trứng cá được trộn với bụi vàng 22 karat. Để khai thác được một mẻ trứng cá phải mất 8-10 năm.

Trứng cá sau khi được lấy ra phải được xử lý đặc biệt để đảm bảo độ tươi, ngon và hương vị độc đáo. Quá trình chế biến cũng phức tạp: trứng được khử nước, tách quả và trộn với bụi vàng 22 karat để tạo ra một món ngon sang trọng và khác biệt.

Nên ăn thực phẩm này chung với mì ống hoặc bánh mì nướng để cảm nhận rõ nét hương vị đặc trưng. Tuy đắt đỏ như vậy nhưng chúng sản xuất ra vẫn không đủ bán.

Theo Maxim/Vne
 
Top