Cùng điểm danh những con phố, đại lộ đắt đỏ nhất thế giới chỉ dành cho giới tỷ phú siêu giàu, nơi mà mỗi mét vuông đất có thể lên tới... hàng tỷ đồng. 

Đó chính là lý do vì sao Yolande Barnes, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Savills, từng nói: “Một bất động sản trên những con phố đắt nhất thế giới sẽ phải mất cả một thế hệ mới được lên sàn bởi chủ nhân của những ngôi nhà này dường như không cần đến tiền và họ có xu hướng giữ lấy tài sản với bất kỳ giá nào”.

Con phố Peak Road, The Peak, Hong Kong - Giá trung bình 114.000 USD/m2.


Chúng ta đã biết Nhật Bản là đất nước đông đúc như thế nào thì cũng sẽ không khó để biết các ngôi nhà trên con phố Peak Road, toạ lạc trên đỉnh núi Núi Thái Bình, còn gọi là Victoria Peak được xem là con phố đắt đỏ nhất thế giới.

Con phố rợp ánh sáng xanh đã leo lên “đỉnh điểm” của sự đăt đỏ khi ngôi nhà 75 Peak Road được bán với giá HK$5.1 billion, tức khoảng 660 triệu USD, là thương vụ mua bán lớn nhất trong lịch sử thị trường bất động sản Hong Kong. Ngôi nhà được bán rộng 11.000m2. Trước đó “ngôi vị” con phố đắt nhất thế giới thuộc về Pollock’s Path nhưng hiện tại không có giao dịch nào được công bố tại đây.


Đại lộ Upper Fifth Avenue, New York – Giá trung bình: 108.000 USD/m2.



Được gọi là đại lộ đắt đỏ nhất thế giới từ đầu thế kỷ 19 khi nơi đây được chọn làm địa chỉ sinh sống của những gia đình quý tộc của New York và các bậc thượng lưu trong xã hội. Đại lộ biểu tượng của New York xứng đáng với tên tuổi của nó khi có cả một toà nhà sang trọng Big Apple, là cửa hàng lớn nhất của Apple trên thế giới, được xây dựng ở đây. 

Trên con phố nổi tiếng này còn có sự hiện diện của cả các showroom của những các thương hiệu xa xỉ từ khắp nơi trên thế giới, như Tiffany & Co, Versace, Armani, Gucci, và cả các trung tâm mua sắm hạng sang Saks và Bergdorf Goodman.


Phố Knightbridge, London, Anh - Giá trung bình: 103.000 USD


Knightsbridge không chỉ là tên của một con phố ở London mà còn là tên của một nhà ga xe lửa, đồng thời là tên của một khu phố lừng danh ở nước Anh. Knightsbridge được biết đến là con phố đắt đỏ nhất thứ 3 trên thế giới. Con phố trở nên nổi tiếng cũng nhờ có sự xuất hiện của dự án one Hyde Park tại địa chỉ số 100. Một căn hộ penthouse rộng 1.500m2 tại đây được bán với giá 140 triệu bảng Anh vào tháng 4/2014. Nhiều căn hộ khác cũng được bán ngay khi đang được xây dựng với giá 60 triệu bảng. Con phố này cũng là nơi đóng quân của nhiều đại sứ quán, cửa hàng bán đồng hồ Rolex, và khách sạn Bvlgari Hotel.


Đại lộ Princess Grace, Monaco - Giá trung bình: 100.000 USD


Trong năm 2014, giá của một căn hộ 3 phòng ngủ rộng 200m2 trong toà nhà La Reserve tại địa chỉ số 5 trên đại lộ Avenue Princesse Grace đã được bán với giá 16 triệu euro, với bãi đỗ xe riêng và lối vào nhà riêng. Giới bất động sản đánh giá doanh số bất động sản tại Monaco năm 2014 đã vượt thời kỳ hoàng kim vào năm 2007, với giá trị đạt tới 2,4 tỷ euro và 555 vụ mua bán trao đổi được thực hiện.


Chemin Du Sémaphore, Cap Ferrat, Pháp - Giá trung bình: 67.000 USD/m2


Từng một thời là nơi sống của Hoàng gia Bỉ, và ngày nay bán đảo Saint-Jean-Cap-Ferrat nổi tiếng bởi những khu biệt thự lộng lẫy, nguy cơ của các tỷ phú, các nhà tài phiệt từ khắp nơi trên thế giới, như nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen, cố chính trị gia người Nga Boris Berezovsky…

Chemin Du Sémaphore nằm giữa bán đảo Saint-Jean-Cap-Ferrat và là con phố đắt thứ 5 trên thế giới. Trung bình một ngôi nhà rộng 650m2 được bán với giá 37 triệu euro.

Theo Dân Trí
 
Top