Thật dễ dàng để có một kì nghỉ để đi đâu đó với một khoản tiền nho nhỏ, nhưng trong thực tế, liệu thực sự có ai muốn như vậy? Đối với những người giàu có, sở hữu du thuyền triệu đô, chu du 4 biển là một sở thích xa hoa và lãng mạn.


Nếu hỏi về sở thích thì đa số mọi người sẽ trả lời là đọc sách, bơi lội, đi xem phim, đi du lịch… hay các hoạt động thú vị khác. Tuy nhiên, niềm vui của một vài người lại được gắn mác tiền cao chót vót, sở thích của họ lúc này là niềm đam mê và những điều họ cảm thấy hứng thú. Khi tiền không còn là mối bận tâm thì giờ đây cả thế giới là của riêng bạn. Hãy cùng điểm qua các sở thích xa xỉ nhất của những ông trùm trên thế giới.

Sưu tập những xế hộp cổ


Không có nghi ngờ rằng việc thu thập xe hơi cổ điển là một sở thích đắt tiền. Trên thực tế, chiếc xe đắt nhất được bán đấu giá là chiếc Ferarri 250 GTO, với giá 38.115.000 USD vào năm 2014. Loại xe càng hiếm, thì giá thành lại càng cao, chính vì thế để hoàn thiện được bộ sưu tập xe hơi của mình thì bạn phải mất cả hàng triệu USD cho nó. Sau tất cả, nó không đơn thuần là những chiếc xe gắn mác giá tiền mà bạn phải chi trả, mỗi chiếc xe đều đi kèm với một khoản tiền cho những vấn đề xung quanh như việc bảo quản, bảo hiểm cũng như chi phí sửa chữa bộ phận, phục hồi và bảo trì. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi một số người giàu có nhất trên thế giới tự hào với bộ sưu tập những cỗ xe cổ của mình.

Sở hữu máy bay điều khiển từ xa


Máy bay điều khiển từ xa, hay còn gọi là Airplane RC là một từ rất quen thuộc ở thời gian gần đây, thú vui chơi đồ công nghệ này đã chiếm được niềm đam mê của nhiều kỹ sư công nghệ, đó được coi là các cuộc tỷ thí tài năng chứ không đơn thuần là một món đồ chơi nữa. Bạn có thể tự do thể hiện sức sáng tạo của mình khi lắp ráp cũng như hiểu được những cơ chế giúp nó hoạt động.

Tuy nhiên, sở thích nghe có vẻ thú vị này có thể khiến bạn phải đổi lại một khoản tiền không hề nhỏ. Một chiếc máy bay RC đã được chế tạo sẵn có giá khoảng vài trăm USD, nếu bạn muốn tự tay lắp ráp chiếc máy bay RC cho riêng mình, bạn sẽ phải trả khoảng 700 USD cho một mô hình cơ bản.

Đi du lịch


Thật dễ dàng để có một kì nghỉ để đi đâu đó với một khoản tiền nho nhỏ, nhưng trong thực tế, liệu thực sự có ai muốn như vậy? Tại sao bạn phải chọn một chỗ ngồi chật hẹp trong toa tàu và một khách sạn rẻ tiền trong khi bạn có thể đi du lịch theo cách riêng của mình? Đối với những người giàu có, chu du 4 biển là một sở thích xa hoa và lãng mạn. Một chiếc vé máy bay hạng nhất hạng nhất với đầy đủ các dịch vụ cao cấp có thể khiến bạn phải chi trả hàng ngàn USD, nhưng đổi lại một chiếc vé hạng sang sẽ mang lại cho bạn sự sang trọng và thoải mái vượt ngoài tầm thế giới. Khi các khách sạn 6 sao đẳng cấp, các dịch vụ spa xa hoa hay những bữa ăn tại nhà hàng sang trọng được liệt kê vào danh sách, nó có thể trở thành một trò tiêu khiển với một ngân sách lớn.

Lái máy bay


Khi nói đến những sở thích xa xỉ, lái máy bay là một trong những điều mà mọi người nghĩ đến. Bạn sẽ cần phải có một “hầu bao” lớn để có thể tận hưởng niềm yêu thích này. Đối với những người mới bắt đầu, bạn cần phải tham dự các khóa đào tạo để có được giấy phép lái máy bay, với tầm 5.000 USD cho mức cơ bản nhất. Tuy nhiên, chi phí lớn nhất đi kèm với máy bay, rơi vào cỡ 100.000 USD. Thêm vào chi phí bảo trì, nhiên liệu, bảo hiểm, phí bảo mật, bạn sẽ có một trò tiêu khiển đắt tiền. Những người giàu sẽ sẵn sàng trả giá để đổi lại cảm giác hồi hộp và hứng thú khi lái chiếc máy bay của chính mình.

Lặn với bình dưỡng khí


Vẻ đẹp bí ẩn của cuộc sống dưới nước thu hút rất nhiều người đến với lặn biển. Nhưng trải nghiệm tuyệt vời sẽ khiến bạn phải đổi lại một khoản tiền đáng kể. Một giấy cấp phép lặn với bình dưỡng khí có giá cỡ 300 USD. Hơn nữa, những thợ lặn chuyên nghiệp sẽ muốn đầu tư cho mình một bộ thiết bị chất lượng cao với giá hơn 1.000 USD. Để tận hưởng lặn biển với những trải nghiệm tốt nhất, bạn cũng cần phải tới những địa điểm lặn hàng đầu. Chẳng hạn như chi phí đi lại để đến rạn san hô Great Barrier Reef đẹp nhất thế giới là một trong những lý do tại sao lặn biển là một sở thích hoang phí nhất.

Du thuyền


Không có gì hoang phí tiền bạc hơn là việc sở hữu một chiếc du thuyền, nếu bạn sử dụng nó cho cuộc đua thì số tiền phải trả còn tăng cao hơn nữa. Bạn sẽ cần khoảng 8 đến 10 triệu USD để có được một chiếc du thuyền đã sẵn sàng cho trận chiến trên biển. Sau đó, bạn sẽ phải trả chi phí cho đội bảo dưỡng chiếc du thuyền và những vấn đề phát sinh khác. Các cuộc đua tốc độ cao thường dẫn đến tai nạn và hư hỏng cũng khiến bạn phải mất kha khá để tân trang lại. Tuy nhiên, “máu điên” đua trên chính du thuyền của mình ở tốc độ siêu nhanh khiến cho giới nhà giàu không thể dừng lại được. Chính vì thế, những cuộc đua du thuyền thực sự là một đam mê cho tầng lớp thượng lưu.           

Theo Trí thức trẻ/Luxury Launches                  
 
Top