Kevin O'Leary dậy lúc 4h30 sáng, quản lý các khoản đầu tư tại Shark Tank, giảng dạy tại trường đại học và điều hành công ty riêng. 

Kevin O'Leary là nhà đầu tư và triệu phú nổi tiếng thế giới. Ảnh: Kevin O'Leary
 
Tất cả mọi người đều muốn cân bằng cuộc sống - công việc. Tuy nhiên, nếu muốn khởi nghiệp, đặc biệt là muốn thành người giàu có và thành công, bạn không có quyền lựa chọn. Bạn phải sẵn sàng làm việc cực kỳ chăm chỉ, triệu phú kiêm nhà đầu tư trong show truyền hình khởi nghiệp Shark Tank (Mỹ) - Kevin O'Leary cho biết.

"Nếu phải đưa ra một lời khuyên cho người đang nghĩ đến việc khởi nghiệp, tôi sẽ nói: Quên việc cân bằng đi", O'Leary cho biết trên CNBC, "Anh sẽ phải làm 25 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, mãi mãi. Đó chính là cái giá phải trả để thành công".

Bạn sẽ phải cạnh tranh với cả tấn người "luôn muốn hất cẳng bạn. Đó là công việc 24/7", ông nhấn mạnh, "Hãy vượt qua và sẵn sàng cho điều đó".

O'Leary không phải là người nổi tiếng duy nhất khuyến khích chế độ làm việc điên cuồng. Triệu phú tự thân Grant Cardone từng cho biết trong khi mọi người chỉ làm việc giờ hành chính, ông làm tới 95 giờ mỗi tuần. Nếu muốn là triệu phú, bạn cần làm điều tương tự.

O'Leary thường thức dậy vào 4h30 sáng và làm rất nhiều việc, từ quản lý các khoản đầu tư của mình tại Shark Tank, giảng dạy tại trường đại học đến điều hành hàng loạt doanh nghiệp. "Hiểu lầm lớn nhất với các doanh nhân là bạn có thể giàu lên qua đêm", ông nói, "Nhưng trên thực tế, nó chẳng xảy ra bao giờ đâu. Phần lớn mọi người phải mất vài năm, hoặc thậm chí vài thập kỷ để mới đạt được điều này".

Dù vậy, O'Leary cũng cho rằng khi khởi nghiệp, bạn không nên lấy tiền bạc làm động lực. "Chặng đường này sẽ rất dài, rất khó khăn, nhưng rất xứng đáng. Nó không phải là sự tham lam về tiền bạc, mà là sự theo đuổi tự do cá nhân. Nếu khởi nghiệp thành công, bạn sẽ tự do. Và đó là điều đáng để đấu tranh", ông kết luận.

VNE/CNBC
 
Top