Hai tỷ phú cho rằng bạn sẽ đi theo hướng của những người mình giao thiệp cùng, vì thế nên đầu tư vào tình bạn.

Bill Gates và Warren Buffett đã là bạn bè 26 năm qua. Hai tỷ phú thường xuyên bàn luận về các tin tức và xu hướng trong ngành, cũng như dành thời gian gặp gỡ và tìm ra ý tưởng từ nhau.

Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi cả hai đều đồng ý rằng việc bạn dành thời gian cho ai là rất quan trọng. Nếu chọn đúng nhóm, bạn có thể tự thúc đẩy bản thân hoàn thành những mục tiêu nghề nghiệp lớn hơn, Gates và Buffett cho biết trong một buổi trò chuyện tại New York gần đây.  

"Bạn sẽ đi theo hướng của những người mình giao thiệp cùng", Buffett cho biết, "Vì thế, chơi với những người giỏi hơn là điều rất quan trọng".

Gates cho biết các mối quan hệ xã hội chính là khoản đầu tư cần thiết về thời gian và năng lượng. "Một số người giúp khơi dậy những điều tốt đẹp nhất trong bạn. Vì thế, đầu tư vào tình bạn là điều tốt", đồng sáng lập Microsoft nhận xét.

Ngoài Buffett, Gates còn có những người bạn khá ấn tượng, như ông chủ Virgin Group - Richard Branson, đồng sáng lập hãng phần mềm Oracle - Larry Ellison. Còn Buffett cũng chơi với những tên tuổi nối tiếng khác trong giới đầu tư, như tỷ phú Mark Cuban hay Charlie Munger - Phó chủ tịch công ty đầu tư của Buffett - Berkshire Hathaway.
Bill Gates (trái) và Warren Buffett đã là bạn bè 26 năm qua. Ảnh: AFP

"Bạn luôn muốn giao thiệp với những người mà bạn muốn trở thành", Buffett cho biết. Nói cách khác, hãy đầu tư thời gian một cách thông minh, như khi bạn đầu tư tiền bạc vậy.

Bill Gates và Warren Buffett gặp nhau lần đầu năm 1991 tại nhà của Gates và nhanh chóng trở nên thân thiết. Bill Gates từng cho biết ở văn phòng, ông chỉ lưu hai số gọi nhanh là nhà mình và Buffett. Thậm chí, mỗi lần Gates tới Omaha, Buffett vẫn lái xe tới sân bay đón ông. Năm 2010, cả hai còn cùng sáng lập "Cam kết Cho đi", thuyết phục các tỷ phú hiến tặng phần lớn tài sản, khi còn sống hoặc trong di chúc.

Vnexpress/CNBC
 
Top